- Là khách mời trong chương trình Hotface, cầu thủ Nguyễn Quang Hải số 19 của đội tuyển U23 Việt Nam đã có những cử chỉ vô cùng dễ thương tặng người hâm mộ. Anh cũng chẳng ngại ngần bóc phốt người bạn cùng phòng Đức Chinh và tiết lộ tuyệt chiêu của HLV Park.

Clip1: Quang Hải bóc phốt Đức Chinh và câu chuyện bên lề giải U23 Châu Á

Clip 2: Quang Hải làm cử chỉ đáng yêu và hé lộ tuyệt chiêu của HLV Park.

Xem lại toàn bộ phần trò chuyện với Quang Hải.

Nhà báo Hà Sơn: Đến hôm nay khi ngồi ở đây trò chuyện, nhìn lại tình cảm của hàng triệu hàng triệu người Việt Nam yêu mến mình, bạn thấy thế nào?

Cầu thủ Quang Hải: Dành được nhiều sự quan tâm của mọi người em thấy rất hạnh phúc vì trở thành trung tâm của mọi hướng. Em sẽ phải cố gắng nhiều hơn để đáp lại tình cảm mọi người.

Sau trận chung kết, Quang Hải đã rơi những giọt nước mắt ở trên sân. Lúc đó do tiếc nuối hay vì điều gì khác?

- Thật sự em rơi nước mắt chẳng ai nhìn thấy đâu. (cười). Em thấy mình thua vào những phút cuối nên rất tiếc nuối. Em thương cổ động viên đã đứng dưới trời mưa bão tuyết và nhiều người khóc nên khi nhìn thấy cũng xúc động theo.

Nhiều người bình luận hành động Văn Thanh và đồng đội cào tuyết cho bạn đá cú sút gỡ hòa trận chung kết vô cùng đẹp. Hành động nhỏ nhưng là nền tảng của một tập thể rất đoàn kết của U23 Việt Nam?

- Để nói về sự đoàn kết của U23 Việt Nam sẽ có rất nhiều điều bởi từ khi bọn em tập trung với nhau đã được HLV Park quán triệt tất cả mọi thứ phải làm chung với nhau. Em lấy ví dụ như 1 bàn tay (Quang Hải giơ bàn tay - PV) mỗi ngón chìa ra bẻ rất dễ nhưng khi mình nắm vào là một khối vững chãi.

Trong đội Quang Hải thân nhất với ai?

- Chúng em đã là một tập thể tất cả đều rất hoà đồng với nhau, nhưng em ở cùng phòng với Hà Đức Chinh, cậu ấy hơi lăng nhăng 1 tí lúc nào cũng nói nhiều nhí nhố, cười suốt ngày phòng không bao giờ im lặng được. (cười).

Những lúc khó khăn HLV Park Hang Seo đã nói gì với toàn đội?

{keywords}
Quang Hải bóc phốt Đức Chinh, tiết lộ tuyệt chiêu của HLV Park. Ảnh Phong Doanh.

- Những lúc khó khăn nhất  ông luôn truyền lửa cho bọn em, ví dụ thi đấu ngoài trời rất lạnh ông luôn muốn toàn đội phải có ý chí vượt qua tất cả về thời tiết cũng như đối thủ. Điều quan trong nhất mình phải tin vào bản thân, phải dám làm, tin vào chiến thắng để có được sự tự tin cao nhất khi bước vào sân. Nếu mình muốn đánh bại đối thủ mà không có sự tự tin, sự đồng lòng của tất cả anh em rất khó để có một kết quả tốt.

Tôi thấy HLV Park rất cá tính, ví dụ cách ăn mừng, tiếc nuối đều thể hiện rất rõ qua các cử chỉ. Là người được đồng hành với ông, điều gì ở HLV này bạn thấy thích nhất và sợ nhất?

- Nói thích nhất sẽ rất nhiều nhưng em tâm đắc với tình cảm, sự gần gũi mà HLV dành cho tất cả cầu thủ. Mỗi khi có cầu thủ chấn thương hay bị ốm, ông luôn có sự quan tâm, mỗi bữa ăn, giấc ngủ ông luôn cố nói chuyện với bọn em thật nhiều để hiểu văn hóa của Việt Nam.

Cư dân mạng khen đội trưởng Lương Xuân Trường nói tiếng Anh giỏi và bạn bây giờ là tiền đạo số 1 Việt Nam vậy có ý thức việc học tốt ngoại ngữ ở trên sân trọng tài bắt thiên vị có thể dễ dàng bài tỏ cảm xúc?

- Thực sự ở trên sân mình nói với trọng tài lại là điều không tốt bởi giao tiếp với trọng tài là việc của đội trưởng. Nếu mình nói sẽ không được thiện cảm tốt.

Bạn biết không chính phóng viên VietNamNet là người bầu Quang Hải vị trí Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2017?

- Khi có thông tin nhận được Quả bóng Đồng em đang ở Trung Quốc và mới đây có người bảo một anh làm báo VietNamNet bầu cho em giải Quả Bóng Vàng nên rất phấn khích. Vì khi em ít tuổi, cố gắng có người lại cảm nhận được và bầu thì đấy là thành quả phải ghi nhận. 

{keywords}
Quang Hải tươi cười. Ảnh: Phong Doanh.

Câu hỏi của độc giả: 

Chơi bóng trên tuyết khác chơi trên cát và trên sân cỏ như thế nào?

- Ở Việt Nam chắc nhiều người không biết khi đá bóng trên tuyết sẽ khó khăn như thế nào khi đá bóng trên sân cỏ bình thường. Thực sự chúng em phải cảm ơn HLV Park vì ông có sự hiểu biết, chắc là do kinh nghiệm thi đấu ở trên nhiều sân.

Trước trận chung kết khi xem thời tiết có nhiều tuyết ông đã nói với các HLV phó mua cho đội tuyển mười mấy đôi giầy đinh sắt vì chỉ đinh sắt mới bám được trong trời tuyết bởi khi tuyết rơi xuống sẽ đóng thành băng rất trơn nếu giày đinh nhựa bình thường không thể bám được. Em nghĩ đó là tuyệt chiêu của ông giúp bọn em thi đấu tốt.

Trận Qatar và Việt Nam, Quang Hải đá luân lưu đầu tiên và hỏng. Thầy Park đã nói gì với cú đá không thành công ấy?

- Phải nói quả penalty đầu tiên khi bước lên em rất tự tin nhưng đá hỏng lại có suy nghĩ do họ đã có sự tìm hiểu về mình. Khi đá xong em vẫn có niềm tin đồng đội sẽ sửa sai cho mình. Và quả thực niềm tin của mình chính xác.

Bóc phốt đồng đội đi anh ơi! Tiến Dũng, Đức Chinh, Duy Pinky, Văn Hậu, Văn Đức, Văn Thanh... mỗi người có tật xấu gì?

- Sẽ rất khó vì đó toàn những người rất chỉn chu. Ví dụ Tiến Dũng nói ít nhưng làm những hành động mang nhiều ý nghĩa... 

Bây giờ thay vì bóc phốt bạn hãy kể những điểm mạnh của họ, ví dụ Đức Chinh?

- Em nghĩ mặt mạnh của Chinh là người sống rất tình cảm với gia đình và tất cả mọi người, luôn dành giụm những thành quả mình làm được, phần thưởng để dành cho gia đình sửa sang nhà cửa. Em nghĩ đấy là những điều mình nên học hỏi và nhiều cầu thủ cũng phải học hỏi theo.

Xuân Trường kiêng cắt móng tay trước các trận quan trọng, còn Quang Hải có kiêng hay là tránh gì để may mắn hay không?

- Em có thói quen không chỉ khi thi đấu mà tập luyện cũng thế, đó là luôn tự giặt quần áo. Em muốn khi mình bước ra sân sẽ có được sự thoải mái và tự tin cao nhất. Giặt quần áo là việc rất đơn giản nhưng đấy là việc khiến em cảm thấy thoải mái nhất.

Anh có đồ vật gì may mắn mang theo trong các trận quan trọng không?

- Em chả có gì may mắn cả, quan trọng cứ sinh hoạt tốt, ăn uống ngủ nghỉ thật là tốt để có thể trạng tốt nhất bởi khi mình có thể trạng tốt ra sân mới sẵn sàng chiến đấu được.

Anh hãy làm một hành động thật đáng yêu được không?

- Chắc em cười luôn quá! (nói xong Quang Hải làm hành động giơ chéo hai tay và mặt ngộ nghĩnh đáng yêu tặng người hâm mộ - PV)

Bộ trang phục trận chung kết có đưa về phòng truyền thống của VFF không? Quang Hải thuận chân trái hay tự tập để giống thần tượng nào đó?

- Bộ thi đấu của bọn em cũng chưa nghe thông tin gì của liên đoàn. Còn từ nhỏ em đã thuận chân trái. Em cố gắng tập để hoàn thiện tốt hơn, tốt nhất có thể. Em cũng cố tập bằng chân phải nữa. Em thuận luôn cả tay trái.

Sau giải U23 kế hoạch của Hải là gì?

- Kế hoạch của em đầu tiên phải về thăm bố mẹ, gia đình sau đó sẽ trở lại CLB Hà Nội của mình tập luyện để tiếp tục thi đấu mùa giải V-League năm 2018.

Sơn Hà - Đức Yên - Huy Phúc - Bạt Tuấn
Ảnh: Phạm Hải