Trong số những cặp vợ chồng ở châu Âu xuất hiện một xu hướng mới là “karezza”. Thuật ngữ này dùng để chỉ quan hệ tình dục mà không phóng tinh, nói cách khác, giữ không đạt đến cực khoái.

Thực ra người ta đã đề cập đến chuyện này từ hơn một thế kỷ trước. Bác sĩ Elis Bunker Stockham đã khuyên những nữ bệnh nhân của mình không nên cố gắng đạt đến cực khoái mà chỉ nên tận hưởng những cử chỉ âu yếm vuốt ve của chồng mình.

Kiềm chế 'cực khoái' là cách để củng cố quan hệ ân ái của vợ chồng. Ảnh minh họa.

Cách “ân ái” đơn giản này vẫn có thể phát triển được ở người phụ nữ những sự khoái cảm đầy đủ giống với những cảm giác mà “chuyện ấy” mang lại và cũng là cách chữa được sự vô cảm nhiều khi xảy ra do “giao ban” thường xuyên theo thói quen hay nghĩa vụ để “chiều” đối tác của mình.

Những nhà tính dục học hiện đại cũng nhắc lại những nghiên cứu vào cuối thế kỷ XIX và trên cơ sở những nghiên cứu ấy người ta đã nêu ra những nguyên tắc cho những người cần áp dụng phương pháp “kazzeza”. Người ta cũng chỉ ra những động tác cụ thể thay thế cho những cuộc “giao ban” thường kỳ mà sự đơn điệu khiến người người chồng cảm thấy chán ngắt, hoặc những cách kiềm chế sự xuất tinh.

Trong vòng một tháng chỉ tiếp xúc với nhau bằng những cử chỉ âu yếm và từ chối quan hệ tính dục truyền thống, bạn sẽ cảm thấy mình có những sự thay đổi trong quan hệ lứa đôi. Thay vì vuốt ve nhẹ nhàng, bạn vấn có thể làm matxa cơ thể cho đối tác, hãy nói những lời dịu dàng, thân mật trong thời gian “yêu nhau” càng nhiều càng tốt.

Điều này sẽ hoạt động hoá những trung tâm tạo cảm giác hài lòng trên não, sản sinh ra “hocmon tình yêu” oxitocin. Sau một tháng “giữ gìn” như vậy, nếu bạn tin tưởng vào lời khuyên của các nhà tính dục học, bạn sẽ có một thời kỳ trăng mật mới đầy hứng thú.

Bạn hãy nhớ lại rằng trong Đông y, họ coi kiềm chế sự xuất tinh (gọi là “bế tinh”) còn được coi là một phương pháp chữa bệnh và cũng là điều hoàn toàn có thể luyện tập được để điều tiết các hoạt động tính dục và cải thiện mối quan hệ vợ chồng của mình.

Viết Chung