Nắm bắt được tâm lý sợ hãi về ngày tận thế theo lịch của người Maya, một kỹ sư người Mỹ đã xây dựng hầm trú ẩn sang trọng có thể tránh được vũ khí hóa học và bom hạt nhân.

Ông Ron Hubbard đã xây dựng hầm tránh bom ở Montebello thuộc California (Mỹ), được thiết kế sang trọng và tiện nghi với, giường ngủ, bếp, toilet, ghế bọc da, tivi màn hình tinh thể lỏng, sàn gỗ và thậm chí cả lò sưởi.

Những chiếc hầm trú ấn hình trụ tròn, được sản xuất tại cơ sở của ông Ron Hubbard tại bang California, có đường kính khoảng 3m và dài 15m. Giá bán của mỗi chiếc hầm vào khoảng 46.000 bảng.

Căn hầm này có thể là cách tiện lợi nhất để sống sót trong ngày tận thế theo tiên đoán của người Maya. Từ chỗ chỉ bán được 1 chiếc mỗi tháng trước đây, giờ ông có thể bán mỗi ngày một chiếc bởi vì ngày càng nhiều người tin  ngày tận thế sẽ xảy ra vào 21/12/2012.

Ron Hubbard tiết lộ hiện tại ông đang gấp rút lắp đặt hai hầm trú ẩn – một chiếc ở New York và một chiếc khác ở bang Indiana của Mỹ - cho khách hàng trước thời điểm ‘ngày tận thế’ vào thứ Sáu tới đây.

“Tôi đã bán hầm trú ẩn cho những người tin vào khả năng chúng ta có thể phải hứng chịu một cơn bão Mặt trời mạnh hay một lượng phóng xạ khổng lồ. Tôi sẽ ở trong hầm trú ẩn 3 ngày để đảm bảo an toàn. Tôi không nghĩ những điều khủng khiếp sẽ xảy ra, nhưng bạn không bao giờ biết trước”, ông Ron Hubbard cho biết.

Dưới đây là một số hình ảnh về căn hầm trú ẩn sang trọng cho ngày tận thế:

Trẻ em đang kiểm tra những chiếc giường tầng trong căn hầm.

Căn hầm được thiết kế sang trọng và tiện nghi với, giường ngủ, bếp, toilet, sàn gỗ và thậm chí cả lò sưởi.

Một bé gái đứng cạnh hệ thống bơm nước trong bongke.

Diện tích bên trong khoảng 46 m2.

Một phòng ngủ được trang bị giường đôi gọn gàng và tiện nghi.

Phòng khách được trang bị ghế bọc da và tivi màn hình tinh thể lỏng

Căn hầm trú ấn hình trụ tròn có đường kính khoảng 3m và dài 15m.

Phòng khách được bài trí sang trọng và hiện đại.

Toàn cảnh phòng khách và bếp.

Căn hầm cũng được lắp đặt hệ thống vi tính để theo dõi các hoạt động trên mặt đất.

Hà Hương