Các nhà sản xuất quần áo của Nhật đã đưa ra thị trường những chiếc áo sơ mi đặc biệt và đang trở thành mốt của giới mày râu. Đó là những chiếc áo mang nhãn hiệu Otoko Kaoru, trong tiếng Nhật có nghĩa là “người đàn ông thơm phức”.

Những chiếc áo sơ mi Otoko Kaoru đang trở thành mốt của giới mày râu. Ảnh: Thenewspoiter.

Đặc tính chủ yếu của chiếc sơ mi này là ngoài việc khử những mùi không mấy dễ chịu của các chất hình thành do mồ hôi đàn ông bị các vi khuẩn sống trên da làm cho lên men mà nó còn toả ra những mùi hoa hồng hoặc bạc hà thoang thoảng, sang trọng và hấp dẫn.

Bản thân chiếc sơ mi là sản phẩm của công nghệ cao. Cổ áo có “lắp ráp” những viên bao vi thể (microcapsule) cực nhỏ bên trong chứa các hương liệu. Khi cổ áo cọ sát với da, các viên bao bị vỡ, mùi hương toả ra dần dần, được da hấp thụ làm thành mùi của chính chủ nhân.

Tuy nhiên mỗi lần chỉ mất đi một số viên bao và chúng tồn tại lâu dài trong quá trình sử dụng. Chỉ sau khoảng 10 lần giặt áo mới hết mùi và trờ thành chiếc áo… thông thường. Người ta đã nghĩ đến việc nếu chiếc áo vẫn còn đẹp thì thay vì mua áo mới, chỉ việc thay cổ là lại có chiếc “Người đàn ông thơm phức” như ban đầu.

Giá của sản phẩm cũng không cao lắm, chỉ vào khoảng 35 đôla/chiếc nhưng Nhật chưa xuất khẩu ra nước ngoài.

Bảo Châu (Theo Hot-info.ru)