Các nhà khoa học của Trung tâm nghiên cứu Ames Research Center, trực thuộc NASA đã đi đến kết luận rằng con người không thể sinh nở trên vũ trụ trong các cuộc di cư vĩ đại trong tương lai.

TIN LIÊN QUAN

Con người sẽ không thể thụ thai trong vũ trụ. Ảnh: NASA.

Tạp chí Vòng quanh Thế giới cho biết: Nếu con tàu vũ trụ không được trang bị một cách hiệu quả để chống phóng xạ, thì những tia proton sẽ huỷ diệt các bào thai dù có được hình thành trongchuyến du hành. Ngoài ra các tia vũ trụ còn tác động xấu đến tinh trùng, cho nên sống trên không gian chẳng những phụ nữ mà cả nam giới cũng trở nên vô sinh.

Từ phát hiện này, người ta thấy ý tưởng gửi người đi chinh phục các hành tinh khác với mục đích sống tại đó lâu dài, có thể nảy nở sinh sôi các thế hệ tiếp sau là điều không hiện thực.

Tạp chí mạng Medikforum kết luận: Các cuộc du hành đến những hành tinh xa xôi đã xác định từ trước là có đủ điều kiện để sinh sống cũng phải mất hàng chục, hàng trăm năm và người ta thường hy vọng trong thời gian đi lại trên đường các cặp vợ chồng có thể sinh hoạt tình dục và mang thai để sinh ra con cái thì nói chung, đó là điều không thể làm được. Trong khả năng của kỹ thuật ngày nay, người ta chưa thể khống chế được hoàn toàn các bức xạ vũ trụ xuyên qua các vật liệu chế tạo con tàu.

Khi nói về việc những người trên Trái đất trong tương lai phải chuyển chỗ ở, thì Tạp chí Globalist cho biết ngay khi chuyển lên một nơi ở gần nhất như sao Hoả chẳng hạn những phụ nữ đã có bầu không được phép lên tàu.

Hiện NASA đang tập trung nghiên cứu một dự án chinh phục sao Hoả, nhưng cũng chỉ mới đề cập đến chuyến đi một chiều với số lượng lương thực hạn chế từ Trái đất chở lên cho những người đầu tiên đi tiền trạm, và còn hoàn toàn để ngỏ việc quay trở về sẽ diễn ra như thế nào.

Để vượt được quãng đường ngắn nhất giữa hai hành tinh cũng đã mất 4 tháng, chưa kể những hành tinh cách ta hàng năm ánh sáng.

Có thể nói việc di cư đến một nơi ở mới (chắc chắn phải ngoài hệ Mặt trời) mà nhà bác học Stephen Hawking nói rằng là việc buộc phải thực hiện trong 200 năm tới chưa ai đưa ra được hướng giải quyết hợp lý.

Bảo Châu (Theo Yoki.ru)