Tin buồn cho những người muốn giảm cân bằng ‘chuyện ấy’ vì các nhà khoa học cho rằng một người trung bình chỉ đốt cháy được 21 calo trong mỗi lần giao ban.

Nhiều người tin rằng mỗi lần làm ‘chuyện ấy’ có thể giúp họ đốt cháy tới 300 calo và coi đây là bài tập giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường đại học Alabama ở Birmingham cho thấy rằng mỗi lần sinh hoạt vợ chồng chỉ giúp giảm một lượng calo không đang kể.

“Chuyện ấy” không giúp giảm cân hiệu quả như bạn nghĩ.

Nghiên cứu của tiến sĩ David Allison và các cộng sự đã phát hiện thấy rằng thời gian trung bình của một lần giao ban của những người tình nguyện tham gia nghiên cứu là 6 phút và một người chỉ đốt cháy lượng calo không đáng kẻ khoảng  21 calo trong mỗi lần yêu – tương đương hoạt động đi bộ.

Vì thế, ‘chuyện ấy’ không có tác dụng như một bài tập giảm cân hiệu quả như nhiều người nghĩ. Tiến sĩ David Allison cho rằng sự lầm tưởng này của mọi người là một phần của nguyên nhân làm tình trang béo phì ngày càng gia tăng.

Trong nghiên cứu này, tiến sĩ David Allison và các cộng sự cũng điều tra xem thói quen không ăn sáng có hại hay không, hay liệu các lớp giờ giáo dục thể chất tại trường học có giúp học sinh giảm cân hiệu quả hay không.

Sau khi thu thập dữ liệu từ những nghiên cứu trước đó, tiến sĩ Allison phát hiện thấy rằng các giờ thể dục quá ngắn và các bài tập thể dục không đủ cường độ để giúp học sinh giảm cân hiệu quả. Trong khi đó, việc bỏ bữa sáng có thể làm tăng cân.

Hà Hương (Theo Daily Mail)