Cuộc sống trong môi trường không trọng lượng luôn là chủ đề thú vị, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Một video do Cơ quan vũ trụ Canada mới công bố đã hé lộ cách các phi hành gia hoàn thành những công việc vụn vặt hàng ngày, chẳng hạn như rửa tay trong vũ trụ khác biệt như thế nào so với trên Trái đất.


Bí quyết rửa tay trong môi trường không trọng lượng rốt cuộc là sử dụng xà phòng rửa, khử trùng tay không cần nước.

Trong một cuộc hỏi – đáp truyền từ không gian về Trái đất, Chris Hadfield, phi hành gia người Canada Chris Hadfield đang sống trên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS), đã giải đáp tò mò của một thanh niên bằng cách thực hiện việc rửa tay từng bước một.

Trước hết, ông Hadfield đổ dung dịch rửa tay – một hỗn hợp nước nóng và lạnh với xà phòng – ra ngoài không khí thông qua một ống dài gắn với túi đựng. Dung dịch rửa tay ngay lập tức tụ thành một quả cầu nhỏ và trôi nổi lên phía trên trước khi ông Hadfield dùng tay tóm lấy nó.

Khi dung dịch xà phòng bám vào tay, ông Hadfield ngay lập tức kỳ cọ thật sạch, rồi lau tay vào một chiếc khăn trước khi treo khăn lên cao để nó khô dần và hơi nước bốc ra có thể được tái sử dụng trong trạm vũ trụ.

Ông Hadfield cho biết: “Quá trình này giống như ở trong một chiếc thuyền buồm và bạn cần phải sạch sẽ”.

Tuấn Anh (theo Daily Mail, Youtube)