Các nhà nghiên cứu Anh đã phát hiện một mối tương quan trực tiếp giữa việc diễn đạt sự sung sướng với việc gia tăng khoái cảm tình dục. Cụ thể là, các cặp đôi làm “chuyện ấy” ầm ĩ thực sự hưởng nhiều lạc thú hơn.

Theo quan niệm truyền thống, các cặp đôi “ầm ĩ” trong lúc làm “chuyện ấy” được coi là không tế nhị và thích khoe mẽ. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Anh khẳng định, việc đó thực sự mang lại cho họ đời sống tình dục thú vị hơn.

Theo các nhà nghiên cứu, đa phần phụ nữ thường "ầm ĩ" hơn đàn ông trong cuộc "yêu". Ảnh minh họa: CCTV

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Leeds (Anh) phát hiện, phụ nữ đặc biệt có phản ứng tốt trước sự sung sướng được thể hiện rõ ràng của bạn tình. Điều này có thể do, phụ nữ thỏa mãn tình dục hơn vì họ được tái bảo đảm rằng mình làm “chuyện ấy” tuyệt vời và các nỗ lực của họ được đánh giá cao.

Ngược lại, đàn ông đạt nhiều khoái cảm hơn khi bạn tình của họ “ầm ĩ” trên giường.

Nhóm nghiên cứu đã thu thập thông tin của 71 phụ nữ về mức độ “ầm ĩ” của họ trong lúc “giao ban”. Họ tiết lộ, bản thân “ầm ĩ” nhất ngay trước và trong khi bạn tình “lên đỉnh”. Điều này cho thấy đây có thể là hành vi cố ý. Gần 2/3 số phụ nữ được hỏi nói họ chủ tâm tạo ra “tiếng ồn” để giúp bạn tình "kết thúc".

Trong báo cáo nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Archives of Sexual Behaviour, các tác giả viết: “92% các đối tượng nghiên cứu cảm thấy thôi thúc mạnh mẽ phải lớn tiếng thể hiện cảm xúc nhằm tăng sự sung sướng của bạn tình và 87% số người này thổ lộ đã ‘ầm ĩ’ vì mục tiêu đó”.

Theo một cuộc thăm dò dư luận mới đây của trang bán lẻ đồ chơi tình dục Lovehoney.co.uk với hơn 1.000 người, hầu như tất cả phụ nữ được hỏi (94%) thừa nhận tạo ra âm thanh “ầm ĩ” hơn bạn tình trong cuộc “yêu”. Cứ 10 nam giới thì tới 7 người nói phụ nữ cũng “to tiếng” hơn.

Một cách lý giải cho việc tại sao phụ nữ “ầm ĩ” hơn là vì, cực khoái ở phái yếu mãnh liệt hơn ở phái mạnh. Bó dây thần kinh trên âm vật của người phụ nữ lớn hơn nhiều so với ở gần dương vật của người đàn ông, tạo cho quý bà, quý cô thêm khoái cảm khi “lên đỉnh”.

Chuyên gia tình dục Tracey Cox nhận định thêm rằng, phụ nữ có thể cảm thấy áp lực phải “ầm ĩ” để tỏ rõ rằng họ đang sung sướng. Đây có thể là nguyên nhân khiến phụ nữ thường giả vờ “lên đỉnh” hơn đàn ông.

Tuy nhiên, bà Cox bày tỏ sự hoài nghi đối với kết luận rằng, “ầm ĩ” trong lúc “giao ban “ tăng chất lượng cuộc “yêu” baatf chấp kết quả của nghiên cứu mới. Chuyên gia này nói: “Không có lí giải mang tính khoa học nào về việc tại sao ai đó lại ầm ĩ hơn trên giường. … Đây dường như là vấn đề cá nhân. Một số người la hét váng nhà tại một buổi hòa nhạc trong khi số khác thưởng thức mà không tạo ra bất kỳ tiếng động nào. Điều này không có nghĩa, họ không tận hưởng và yêu thích buổi hòa nhạc bằng những người gây ồn”.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)