Các nhà khoa học người Nga cho biết họ đã tìm thấy mảnh thiên thạch lớn nhất trong trận mưa thiên thạch trên bầu trời ở vùng núi Ural thuộc Nga vào tuần trước.

Một nhóm thám hiểm bằng ván trượt tuyết thuộc trường đại học Urals (Nga) đã tìm thấy một lượng lớn các mảnh thiên thạch trong trận mưa thiên thạch trên bầu trời khu vực Siberia của Nga vào ngày 15/2 vừa qua.

“Chúng tôi chưa thống kê số lượng những mảnh thiên thạch tìm được, nhưng chúng tôi chắc chắn rằng con số này phải hơn 100”, tiến sĩ Victor Grokhovsky, một thành viên của ủy ban thiên thạch thuộc trường đại học Urals, cho biết.

Trong số những mảnh thiên thạch được nhóm thám hiểm tìm thấy, có một thiên thạch nặng tới 1,8kg. Các nhà khoa học cho biết đây là mảnh thiên thạch lớn nhất được tìm thấy trong trận mưa thiên thạch vừa qua ở Urals.

“Nhà thám hiểm Masha Pinkova đã phát hiện một mảnh thiên thạch khổng lồ nặng khoảng 1,8kg. Đây là mảnh thiên thạch lớn nhất mà chúng tôi tìm thấy cho đến thời điểm này”, ông Victor Grokhovsky cho biết.

Trận mưa thiên thạch trên bầu trời vùng Siberia vào ngày 15/2, đã gây ra một tiếng nổ lớn kèm theo vệt khói trắng trên bầu trời, khiến người dân địa phương hoảng sợ. Những nhân chứng cho biết họ đã nhìn thấy một mảnh thiên thạch lớn rơi xuống hồ Chebarkul, tạo ra một lỗ thủng rộng khoảng 6m trên mặt hồ đóng băng.

Ông Grokhovsky cho biết thông trên cần được kiểm chứng thêm và hiện tại nhóm thám hiểm của trường đại học Urals đang chuẩn bị tới hồ Cherbakul để kiểm tra.

Hà Hương (Theo Telegraph)