Ở Mỹ, hiện có hai loại túi nâng ngực được phép bán là loại chứa nước muối và loại chứa gel silicon. Cả hai đều có vỏ ngoài bằng silicon và có nhiều độ dày, kích thước và hình dạng khác nhau. Túi nâng ngực được dùng để làm tăng kích thước vòng một, tạo hình ngực sau phẫu thuật ung thư vú hoặc thương tích, và để sửa chữa những khiếm khuyết phát triển.

Song phụ nữ cần hiểu rằng túi nâng ngực không phải là thứ tồn tại suốt đời. FDA cho biết túi nâng ngực càng ở lâu trong cơ thể thì khả năng xảy ra biến chứng càng lớn và có thể sẽ phải mổ lại.

FDA khuyên thận trọng trước khi quyết định nâng ngực

"Tuổi thọ của loại bộ phận giả này khác nhau giữa mỗi người" - Gretchen Burns, cố vấn điều dưỡng tại Trung tâm Thiết bị và Sức khỏe phóng xạ của FDA phát biểu. "Mọi phụ nữ đặt túi nâng ngực đều sẽ phải đối mặt với nhiều ca mổ nữa – không ai nói trước được là vào khi nào."

Một vài người giữ được túi nâng trong cơ thể 20 đến 30 năm, “nhưng đó không phải là kinh nghiệm phổ biến", Burns nói.

Những ai đang muốn tăng kích thước cho đôi gò bồng đảo của mình cần nghiên cứu kỹ từng loại túi nâng để biết các đặc điểm của nó. Có thể tìm thấy thông tin này ở phần Tóm tắt số liệu về an toàn và hiệu quả trên nhãn của sản phẩm. Các tóm tắt sẽ cung cấp thông tin về cách dùng, nguy cơ, cảnh báo, thận trọng và những nghiên cứu có liên quan với phê chuẩn của FDA cho từng loại sản phẩm.

Hãy hỏi bác sĩ mổ về thông tin mới nhất trên nhãn sản phẩm. Bạn cũng nên dành ít nhất là một đến hai tuần để xem xét toàn bộ thông tin trước khi đưa ra quyết định. Tuy nhiên một số trường hợp có thể cần phẫu thuật sớm hơn.

FDA cũng khuyên bạn hỏi bác sỹ mổ về kinh nghiệm của họ với túi nâng ngực, phẫu thuật và cơ chế ảnh hưởng của túi nâng ngực đối với cơ thể. Bạn cần nói với bác sỹ mổ về những phẫu thuật mà trước đó bạn đã trải qua và phản ứng của cơ thể bạn – ví dụ, liệu phẫu thuật có gây sẹo lồi không – cũng như những kỳ vọng của bạn

Tìm hiểu về những nguy cơ lâu dài của túi nâng ngực. Ví dụ, những người đặt túi nâng ngực có thể bị tăng nhẹ nguy cơ u lympho tế bào lớn bất sản, một dạng u lympho không Hodgkin hiếm gặp, FDA cho biết.

Phụ nữ nâng ngực bằng túi silicone nên đi chụp MRI để phát hiện vỡ túi 3 năm sau khi phẫu thuật và sau đó cứ 2 năm một lần.

Burns nói rằng những người đã phẫu thuật nâng ngực cần tiếp tục tự thăm khám và định kỳ đi chụp nhũ ảnh để phát hiện sớm các dấu hiệu ung thư.

"Nâng ngực không có nghĩa là bạn có thể bỏ qua những lời khuyên khác về sức khỏe vòng một của bạn", Burns nói.

(Theo Dân trí)