Tin vui cho những người thích uống cà phê. Một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường đại học Y Athens (Hi Lạp) phát hiện thấy rằng cà phê của nước này có thể là bí quyết giúp chúng ta sống thọ hơn.

Theo số liệu thống kê của các nghiên cứu, chỉ có 0,1% người châu Âu sống thọ trên 90 tuổi. Nhưng trên hòn đảo Ikaria của Hi Lạp, tỷ lệ người có tuổi thọ trên 89 tuổi cao gấp 10 lần so với châu Âu. Các nhà khoa học cho rằng bí quyết giúp người dân ở ở đây sống thọ có thể là do uống cà phê.

Cà phê Hi Lạp có thể giúp nâng cao tuổi thọ của con người.

Để tìm hiểu rõ mối quan hệ này, các nhà khoa học thuộc trường đại học Y Athens đã tiến hành nghiên cứu với 71 nam giới và 71 phụ nữ, đều trên 65 tuổi. Nhóm nhà nghiên cứu đã kiểm tra y tế những người tình nguyện và thu thập thông tin về sức khỏe, lối sống và thói quen uống cà phê của họ.

Kết quả cho thấy rằng hơn 87% những người uống cà phê Hi Lạp nóng hàng ngày. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những người uống cà phê Hi Lạp có chức năng nội mô tốt hơn những người uống các loại cà phê khác.

Thậm chí, cà phê Hi Lạp còn cả thiện chức năng nội mô của những người huyết áp cao. Ngoài ra, nhưng người uống loại cà phê này cũng có chức năng tim mạch tốt hơn.

“Cà phê Hi Lạp rất giàu polyphenol, chất chống ôxy hóa và chỉ chứa một lượng vừa phải caffeine. Điều này giúp cà phê Hi Lạp dường như mang lại nhiều lợi ích hơn so với các loại cà phê khác”, giáo sư Gerasimos Siasos, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết.

Hà Hương (Theo Fox News)