Cơ quan không gian Mỹ hôm qua khẳng định, quả cầu lửa khổng lồ được nhìn thấy ở khu vực phía Đông nước Mỹ là “sự kiện sao băng đơn lẻ” chứ không phải thiên thạch phát nổ như vụ việc ở Nga.

Bill Cooke, đại diện văn phòng Môi trường Thiên thạch của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) khẳng định, ánh sáng phát ra trên bầu trời hôm thứ 6 tuần trước giờ địa phương “là quả cầu lửa di chuyển ở khu vực phía Đông Nam”.

“Chúng tôi tin rằng ánh sáng được tạo ra từ quả cầu lửa tương đương với ánh trăng rằm. Thiên thạch ma sát với khí quyển Trái đất và bốc cháy có thể có đường kính lên tới 1m”, theo ông Cooke. Trong khi đó, USA Today dẫn các nguồn tin cho rằng, ánh sáng từ quả cầu lửa được nhìn thấy từ phía Nam Florida và kết thúc ở khu vực phía Bắc New England.

Ngay sau khi xuất hiện, sao băng đã nhanh chóng gây được sự chú ý của mọi người, đồng thời trở thành tin tức nóng hổi trên các mạng xã hội với ảnh và video được các nhân chứng chia sẻ. Robert Lunsford của Hiệp hội sao băng Mỹ cho biết: "Về cơ bản, quả cầu lửa trông giống như một ngôi sao băng siêu sáng".

Trên thực tế, không một mảnh vỡ thiên thạch nào được tìm thấy dưới mặt đất cũng như không xuất hiện bất kể vụ nổ lớn nào khiến các chuyên gia thiên văn học tin rằng, đây chỉ là hiện tượng sao băng có phần khác thường. Nó hoàn toàn không thể so sánh với thiên thạch phát nổ trên lãnh thổ nước Nga hồi trung tuần tháng 2 vừa qua.

Theo Infonet