Phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai thường có xu hướng lựa những đàn ông ít nam tính hơn.

Các tin liên quan

Đàn ông tin ăn thịt giúp nam tính hơn

Đàn ông nam tính thường thật thà hơn


Hàng triệu phụ nữ trên thế giới sử dụng thuốc tránh thai và một số nghiên cứu cho rằng thuốc tránh thai có thể làm ảnh hưởng tới tiêu chí lựa chọn bạn đời của phụ nữ. Một nghiên cứu mới công bố của các nhà khoa học thuộc trường đại học Lausanne (Thụy Sĩ) cho thấy rằng phái đẹp có xu hướng chọn những đàn ông ít nam tính sau khi sử dụng thuốc tránh thai.

{keywords}
Thuốc tránh thai có thể khiến phụ nữ chọn đàn ông có khuôn mặt ít nam tính..

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành phân tích phân tích và so sánh tiêu chí đánh giá đàn ông hấp dẫn ở phụ nữ khi dùng thuốc ngừa thai và không ngừa thai trong độ tuổi từ 18 đến 24. Các nhà khoa học cho những phụ nữ tình nguyện xem ảnh khuôn mặt của đàn ông trẻ với các mức độ nam tình khác nhau.

Sau đó, những người phụ nữ tình nguyện được yêu cầu lựa chọn khuôn mặt đàn ông mà họ thấy hấp dẫn nhất ở hai thời điểm khác nhau -  lần đầu khi họ không dùng thuốc và lần thứ hai cách 3 tháng sau khi bắt đầu sử dụng thuốc.

Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng khi uống thuốc tránh thai, phụ nữ thích những khuôn mặt đàn ông ít nam tính (ví dụ như xương quai hàm hẹp, mặt tròn) hơn so với lúc trước khi họ uống thuốc ngừa thai.

Các nhà khoa học cũng tiến hành thí nghiệm để xem thuốc tránh thai ảnh hưởng như thế nào tới việc chọn bạn đời của phụ nữ  bằng cách so sánh 85 cặp vợ chồng dùng thuốc tránh thai và 85 cặp khác không dùng.

Nhóm nghiên cứu tiến hành chụp ảnh khuôn mặt người chồng của mỗi cặp đôi và yêu cầu những phụ nữ tình nguyện được tuyển ngẫu nhiên đánh giá mức độ nam tính của các khuôn mặt trong ảnh. Kết quả,  những người tình nguyện đánh giá bạn đời của những phụ nữ không uống thuốc nam tính hơn so với bạn đời những người có uống thuốc.

Tuy nhiên, tiến sĩ Claus Wedekind, một thành viên của nhóm nghiên cứu, cho biết kết quả nghiên cứu của họ chỉ có tính tương đối và chưa thể khẳng định được rằng thuốc tránh thai là yếu tố quyết định việc lựa chọn bạn đời.

Hà Hương (Theo Live Science)