Tính tới chiều nay, 10/4, Trung Quốc đã phát hiện thêm 3 trường hợp nhiễm virus cúm H7N9, nâng số người nhiễm bệnh tại Trung Quốc lên 31 người, Tân Hoa Xã đưa tin.

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Giang Tô, tới ngày 10/4, tỉnh này đã có thêm 2 trường hợp nhiễm virus cúm H7N9. Cả hai trường hợp đều là đàn ông, hơn 70 tuổi, sinh sống tại thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô. Hiện tại, cả 2 tình trạng của cả trường hợp đều đang ở mức độ trầm trọng.

{keywords}
Số người nhiễm virus H7N9 vẫn đang tiếp tục tăng lên. Ảnh: AP.

Trong khi đó, theo một báo cáo của Sở Y tế tỉnh Chiết Giang, tới ngày 10/4, tỉnh này đã phát hiện thêm một trường hợp cho kết quả dương tính với cúm H7N9. Bệnh nhân là một người đàn ông, 65 tuổi, là một nông dân người Hàng Châu. Báo cáo cũng cho hay, bệnh tình của bệnh nhân vẫn chưa ổn định và các bác sĩ đang cố gắng hết sức để chữa trị.

Như vậy, tới thời điểm hiện tại, Trung Quốc đã có 31 trường hợp nhiễm virus H7N9, trong đó có 9 người đã tử vong. Giới chức Trung Quốc vẫn khẳng định, chưa có dấu hiệu nào khẳng định, virus cúm H7N9 lây lan từ người sang người.

Trong một diễn biến liên quan, truyền thông Trung Quốc cho hay, những ngày vừa qua, các cơ quan chức năng Trung Quốc đã bắt hơn 10 đối tượng tung tin đồn thất thiệt về cúm H7N9 nhằm trục lợi cá nhân.

Theo Tân Hoa Xã, khi số người nhiễm bệnh và tử vong vì virus H7N9 tăng lên hàng ngày khiến nhiều người lo lắng về một đại dịch bùng phát trên diện rộng, trên mạng Internet của Trung Quốc đã xuất hiện nhiều tin đồn thất thiệt với mục đích lừa đảo nhằm mục đích trục lợi.

Ngày 7/4, cơ quan chức năng tỉnh Thiểm Tây đã bắt giữ một thanh niên họ Vương sống tại thành phố Tây An khi anh này cho đăng tải thông tin nói rằng dịch H7N9 bùng phát tại tỉnh Thiểm Tây khiến hơn 10 người tử vong trên blog cá nhân của mình.

Các trường hợp tương tự diễn ra tại nhiều tỉnh thành ở Trung Quốc dưới nhiều hình thức khác nhau. Giới chức Trung Quốc tuyên bố, nghiêm cấm bất cứ trường hợp cá nhân hay tổ chức tung tin đồn thất thiệt gây hoang mang dư luận hay lừa đảo để trục lợi.

Mặc dù vậy, tình hình bệnh dịch H7N9 tại Trung Quốc vẫn đang diễn biến phức tạp khi số người nhiễm bệnh cũng như tử vong vì H7N9 vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Trong khi đó, giới chức Trung Quốc vẫn chưa xác định đường nguồn gốc phát tán virus cũng như con đường lây lan của loại virus chết người này.

Lê Văn (Theo Tân Hoa Xã)

Các tin liên quan

H7N9 biến đổi nhanh gấp 8 lần virus cúm thường

Thêm 2 người tử vong do H7N9 ở TQ