Một ngư dân ở Anh vừa bắt một con tôm hùm dài tới 75 cm cùng một cặp càng đáng sợ, sắc bén, có thể cắt đôi lon nước ngọt kim loại.

{keywords}
Vỏ lon nước giải khát dễ dàng bị chiếc càng khổng lồ cắt đôi.

Con tôm hùm khổng lồ do ngư dân Max Gollop bắt ở vùng biển gần Lyme Regis, Dorset, Anh. Dựa vào kinh nghiệm nhiều năm đi biển, và kích cỡ khổng lồ của con tôm, Gollop tin rằng con vật mà anh bắt được đã ngoài 60 tuổi.

Theo Gollop, con tôm hùm sở hữu kích thước khổng lồ như vậy là trường hợp vô cùng hiếm. Thời gian sống lâu giúp cho con vật sở hữu kích thước lý tưởng, cùng với cặp càng đáng sợ, nó có đủ sức mạnh và độ sắc để cắt đôi một lon nước ngọt bằng kim loại.

Đối với các thương lái, tôn hùm sẽ được trả giá theo cân nặng. Tuy nhiên, đối với những con tôm quá lớn, chúng sẽ gây phiền toái cho nhà hàng và thực khách tiêu thụ món thực phẩm hạng sang này. Vì thế, với kích thước trên, con tôm hùm được bảo toàn mạng sống.

Hiện chủ nhân của con tôm hùm khổng lồ đang thả tạm nó ở một hồ cá, trước khi phóng sinh nó trở lại biển vào tháng 9 năm nay. Tuy nhiên, trước khi thả nó về biển, con tôm hùm đang là bạn của những đứa trẻ nhà Gollop, dù chúng luôn tỏ ra kinh ngạc trước kích thước của con tôm.

Theo Infonet