Một cuộc khảo sát mới ở Anh hé lộ, đối với 1/6 số đàn ông, mối quan hệ lãng mạn phụ thuộc vào khả năng "lâm trận" chốn phòng the và họ sẽ từ bỏ người bạn đời không biết thỏa mãn họ trên giường.


{keywords}

16% đàn ông và 10% phụ nữ tuyên bố sẽ chấm dứt một mối quan hệ yêu đương nếu họ không thể "lên đỉnh" cùng đối tác. Ảnh: Getty Images

Theo nghiên cứu do hãng bán lẻ trực tuyến bondara.co.uk tiến hành, việc "lên đỉnh" quan trọng đối với 1/4 đàn ông và 1/5 phụ nữ tới mức họ đánh giá chuyện đạt cực khoái thường xuyên cao hơn hơn tình yêu.

Thậm chí, 16% phái mạnh và 10% phái yếu được hỏi đã mạnh miệng tuyên bố sẽ chấm dứt một mối quan hệ yêu đương nếu họ không "lên đỉnh" cùng đối tác. Thêm 38% đàn ông và phụ nữ nữa thừa nhận, đây là yếu tố góp phần dẫn tới sự rạn nứt của một mối quan hệ bền chặt.

Mặc dù có tới 60% người đáp họ "rất hạnh phúc" khi được yêu cầu đánh giá về mối quan hệ hiện tại của họ nói chung, nhưng mức độ hài lòng đã giảm xuống còn 17% với nam và 6% với nữ khi đánh giá về khía cạnh tình dục của mối quan hệ này.

Trước câu hỏi rằng điều gì tác động tiêu cực tới khả năng "đạt đỉnh" của họ, sự mệt mỏi là câu trả lời của 20% chị em và 23% cánh mày râu. Riêng đối với phụ nữ, các vấn đề liên quan đến sự tự trọng xếp ở vị trí ảnh hưởng thứ hai, tiếp đến là sự thiếu ham muốn "chuyện ấy".

Đối với đàn ông, 15% số người được hỏi nói sự say xỉn ngăn cản họ đạt cực khoái, trong khi 12% tiết lộ những lo lắng về công việc ảnh hưởng đến sự thỏa mãn của họ ở chốn phòng the.

Nhóm khảo sát phát hiện, 1/4 số người được hỏi cảm thấy áp lực phải "lên đỉnh" mỗi khi quan hệ tình dục. Do đó, có tới 27% nam giới và 69% phụ nữ từng giả vờ đạt cực khoái vào thời điểm nào đó.

Joanna Coker, một chuyên gia tình dục của hãng Bondara.co.uk, khuyến cáo rằng, các cặp đôi nên cố gắng tránh bị ám ảnh về việc "lên đỉnh". Theo bà, mỗi cuộc ân ái vẫn có thể đem đến khoái cảm mà không cần có "cao trào". Để đời sống tình dục luôn lành mạnh và dễ "đạt đỉnh", bà Coker khuyên mọi người đừng tranh cãi trên giường ngủ, không để mình quá kiệt sức và tránh uống quá nhiều bia rượu.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)