Các nhà tâm lý học phát hiện, đàn ông nhiều khả năng quan hệ "ngoài luồng" hơn phụ nữ, vì họ ham muốn tình dục mạnh mẽ hơn.


{keywords}
Đàn ông dễ bị cám dỗ ngoại tình do ham muốn tình dục quá lớn. Ảnh minh họa: Alamy

Theo các nhà khoa học, mặc dù đàn ông cũng có khả năng kháng cự lại các cám dỗ như phụ nữ, nhưng nó bị "vô hiệu hóa" thường xuyên hơn vì cánh mày râu có những khao khát mạnh mẽ hơn.

Một trong hai nghiên cứu mới nhất của các chuyên gia tâm lý học đã yêu cầu những người tình nguyện báo cáo về các thôi thúc bên trọng họ khi đối mặt với một cám dỗ bị cấm đoán trong đời thực, chẳng hạn như ngoại tình. Toàn bộ kết quả nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Pacific Standard.

Nghiên cứu còn lại đã đề nghị những người tình nguyện thực hiện một nhiệm vụ phản ứng theo thời gian trên máy tính, trong đó họ chọn chấp nhận hoặc bác bỏ các bạn tình tiềm năng. Nhóm tác giả nghiên cứu đến từ hai trường Đại học A&M và Đại học Texas ở Mỹ sau đó sử dụng một kỹ thuật đặc biệt để phân tách các hiệu ứng của sự cám dỗ và kiểm soát.

Trong báo cáo nghiên cứu chung đăng tải trên số mới nhất của tạp chí Personality and Social Psychology Bulletin, các nhà khoa học kết luận rằng: "Cả hai nghiên cứu nói trên đều cho thấy, đàn ông đã bị khuất phục trước các cám dỗ tình dục nhiều hơn phụ nữ. Sự khác biệt giới tính này là do, cánh mày râu phải trải nghiệm các thôi thúc dữ dội hơn, chứ không phải vì họ ít nỗ lực kiềm chế hơn".

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)