Người ngoài hành tinh, quái vật biển lớn, lỗ hổng thời gian hay con ‘quỷ’ nào đã reo rắc nỗi kinh hoàng với những tai nạn bí ẩn ở tam giác Bermuda?

Sau những vụ tai nạn kỳ bí và không kém phần thảm khốc, dư luận thế giới đã đặt ra hàng trăm giả thuyết để giải thích cho sự bí ẩn đó.

Trong số đó có những giả thuyết thực tế, có cơ sở khoa học nhưng cũng có những điều gần như là hoang tưởng, điểm chung lớn nhất của chúng là không phải là câu trả lời chính xác cho sự tò mò về ‘tam giác quỷ’ Bermuda.

Vòng xoáy từ trường phức tạp

Nhà nghiên cứu khoa học thần bí Ivan Sanderson nghi ngờ rằng những vụ tai nạn của các tàu bè và máy bay khi đi qua tam giác Bermuda là do những dòng xoáy từ trường cực mạnh gây ra.

Ông nói: “Những dòng hải lưu nóng và lạnh giao nhau ở khu vực này đã tạo nên vòng xoáy từ trường cực mạnh, đó có thể là nguyên nhân biến mất của các phương tiện khi đi qua đây”.

Ngoài ra, nhà nghiên cứu cũng bổ sung rằng tam giác Bermuda không phải là khu vực duy nhất trên thế giới xảy ra hiện tượng xoáy từ trường này.

10 khu vực xuất hiện xoáy từ trường do Ivan Sanderson liệt kê trên thế giới.

Từ những nghiên cứu phức tạp của mình, Sanderson đã chỉ ra được 10 điểm dễ xảy ra hiện tượng xoáy từ trường trên Trái đất, trong đó mỗi bán cầu có 5 điểm nằm cách đều và đối xứng nhau qua đường xích đạo.

Theo lý thuyết về xoáy từ trường, 30 năm trước, Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ đã từng có đánh giá “các vụ mất tích đều có liên quan đến môi trường đặc biệt của khu vực này”.

Trên thực tế, ‘tam giác quỷ’ Bermuda là 1 trong 2 nơi trên Trái đất mà khi đi qua la bàn không chỉ hướng chính Bắc. Khi đi qua khu vực này, la bàn sẽ chệch 20 độ so với hướng chuẩn, nếu các hoa tiêu không biết điều này, con tàu sẽ bị lạc và không đi đúng theo lịch trình của nó.

Lỗ hổng không gian – thời gian

Nếu như xoáy từ trường là một giả thuyết mang nhiều tính khoa học thì lỗ hổng không gian – thời gian lại có pha thêm chút viễn tưởng về lý thuyết của Tam giác Bermuda.

Theo giả thuyết này, dòng thời gian và không gian bị rạn nứt tại khu vực Tam giác Bermuda, khi các máy bay và tàu thuyền di chuyển qua đây trùng với khoảng mở của các khe nứt thời gian/không gian, chúng sẽ bị hút vào và biến mất.

Vết nứt không gian/thời gian, một trong những giả thuyết của các hiện tượng kì bý ở Bermuda.

Khi giải thích bằng giả thuyết này, người ra tìm thấy sự hợp lý trong các trường hợp biến mất hoàn toàn không để lại bất kỳ vết tích nào trên biển, kể cả những mảnh vỡ nhỏ.

Nhưng lại một câu hỏi nữa được đưa ra, nếu bị hút vào khe nứt thời gian/không gian thì các đối tượng sẽ đi đến đâu? Liệu chăng là một thời điểm khác, cũng ở Bermuda hay lại ở một địa điểm khác cùng thời gian đó?

Khoa học vẫn chưa có lời giải đáp chính xác cho những câu hỏi trên, thậm chí những lý thuyết về khe nứt thời gian/không gian đến nay vẫn chưa rõ ràng. Và khi chưa được làm rõ, nó cũng chỉ là một giả thuyết mơ hồ chứ không thể là nguyên nhân cho những vụ tai nạn bí ẩn ở Tam giác quỷ Bermuda.

Đĩa bay người ngoài hành tinh

Khi không tìm được nguyên nhân phù hợp dư luận bắt đầu tìm cách đổ lỗi cho người ngoài hành tinh về những vụ tai nạn ở vùng biển bí hiểm này. Dư luận cho rằng người ngoài hành tinh và các đĩa bay của họ đã chọn Tam giác Bermuda là đia điểm ‘bắt người Trái đất’ cho một mục đích chưa rõ ràng.

Ngoài việc thiếu bằng chứng cho lập luận này, chúng ta dễ dàng nhận ra điểm vô lý khi mà các đĩa bay có thể nuốt hết toàn bộ số máy bay, tàu bè đã từng biến mất với số lượng lớn và tổng trọng lượng của chúng lên đến hàng trăm tấn.

Vì thế, giả thuyết này được xe như viễn tưởng và nhanh chóng bị xếp vào danh sách không phù hợp với các hiện tượng ở Bermuda.

Linh hồn của những nô lệ da đen

Sau một loạt những giả thuyết từ có cơ sở khoa học cho đến viễn tưởng hay hoang đường, cuối cùng dư luận vẫn tìm ra một hướng đi mới nhằm giải quyết các vấn đề ở Bermuda, đó là dựa vào tâm linh.

Tiến sĩ tâm lý học Kenneth McAll đến từ Brook Lyndhurst, Anh đã nói rằng những cái chết và sự mất tích của các phương tiện khi đi qua Tam giác Bermuda chính là do lời nguyền từ xa xưa. Ông tin rằng, nơi này bị ám bởi những linh hồn của nô lệ châu Phi bị  ném xuống biển khi họ đang trên đường đến Mỹ.

Trong cuốn Healing the Haunted – Xóa bỏ những lời nguyền,  Kenneth McAll đã nói về những kỷ niệm khi tự tay chèo thuyền đia qua vùng nước huyền bí này.

Lời nguyền của các nô lệ da đen đã khiến Tam giác Bermuda bị quỷ ám.

Ông viết: “Khi chúng tôi đang lướt nhẹ trên mặt biển với một lớp không khí ẩm và ấm, nghe như vọng về từ đâu đó những tiếng hát thê lương. Ban đầu, tôi nghĩ đó là tiếng vọng ra từ chiếc radio nào đó của khách trên thuyền, nhưng quả thực trong đêm thứ 2 nó lại tiếp diễn và tôi đã phát khùng, cố tìm bằng được nguồn gốc để tắt đi”.

Tuy nhiên, khi đó chúng tôi mới phát hiện ra, âm thanh đó không phát ra từ con thuyền và tất cả mọi người cũng đang hoang mang vì nó.

Khi trở về đất liền, ông đã tìm hiểu và phát hiện ra, vào thế kỷ 18, các thuyền trưởng người Anh đã kiếm tiền bằng cách ném những nô lê da đen xuống biển để lấy khoản bồi thường từ công ty bảo hiểm. Đó chính là nguyên nhân khiến Kenneth McAll tin rằng, các vụ tai nạn ở Bermuda chính là lời nguyền từ hàng trăm năm trước.

Theo VTCnews