Cho đến nay, các bác sĩ vẫn không rõ tại sao mỗi khi nói chuyện với người lạ, đôi mắt của anh Michael Spann lại rỉ máu.

{keywords}

Michael Spann không muốn ai chụp ảnh về hiện tượng chảy máu kỳ lạ của anh. Ảnh: NBC

Cách đây 7 năm, Michael Spann, cư dân ở Antioch, bang Tennessee, Mỹ bắt đầu bị ộc máu không rõ nguyên nhân từ mắt, mũi, tai và miệng hàng ngày. Hiện tại, theo trang Newser, anh Spann chỉ phải đối mặt với hiện tượng chảy máu như trên một vài lần mỗi tuần, nhưng nó vẫn gây đau đớn, suy kiệt sức lực và khó lí giải.

Mẹ của Spann cho biết, bất cứ khi nào con trai của bà trò chuyện với người lạ, đôi mắt của anh sẽ bắt đầu dồn ứ máu. Bà kể: "Mọi người chưa từng nhìn thấy điều gì như vậy nên rất kinh hãi. Điều đáng sợ là y học không thể chữa trị hoặc thậm chí làm thuyên giảm bệnh".

Spann đã cố gắng kiếm tiền, nhưng tình trạng chảy máu bí hiểm khiến anh không thể làm việc ở bất kỳ nơi công cộng nào và không tìm được công việc gì ổn định.

Theo bác sĩ nhãn khoa, tiến sĩ James "Chris" Fleming, việc xác định nguyên nhân chính xác căn bệnh của Spann rất khó, vì các quá trình thăm khám chuyên sâu có thể gây hại nhiều hơn lợi. Vị bác sĩ này giải thích, do ống lệ dẫn thải nước mắt có kích thước nhỏ, với bán kính chỉ khoảng 1 - 3 mm, nên việc thâm nhập kiểm tra từ đầu này tới đầu kia của ống có thể gây sẹo, và thậm chí khiến chủ nhân mất một phần ống lệ vĩnh viễn.  

Các bác sĩ vẫn chưa chẩn đoán được bệnh cho Spann, nhưng hồi đầu năm nay, giới truyền thông quốc tế từng đưa tin, Yaritza Oliva, một cô gái 20 tuổi người Chile, cũng bị bệnh khóc ra máu. Các chuyên gia nghi ngờ cô mắc chứng haemolacria, khiến nước mắt của bệnh nhân chứa một phần máu.

Mặc dù vậy, hội chứng haemolacria không phải là nguyên nhân duy nhất gây chảy máu nhãn cầu. Hồi tháng 3 vừa qua, một người đàn ông Canada bắt đầu khóc ra máu sau khi bị một con rắn độc cắn ở Costa Rica. Hiện tượng chảy máy lạ lùng chấm dứt sau khi anh được dùng thuốc giải nọc độc.

Tuấn Anh (Theo Huffington Post)