Một nghiên cứu mới phát hiện, đối với phụ nữ, giảm cân là yếu tố hàng đầu khiến họ dễ cảm thấy rạo rực và khao khát "chuyện ấy".

{keywords}
Ga trải giường sạch và mới cũng khiến cả chàng và nàng dễ nổi hứng "yêu". Ảnh minh họa: Huffington Post

Nghiên cứu của hãng giải trí Mecca tại Anh cũng hé lộ, "kích thích tố yêu" thứ hai đối với phái yếu là những tấm ga trải giường sạch, mới. 60% chị em sẽ thấy tràn trề cảm hứng "yêu" nếu thắng hoặc trúng thưởng tiền.

Trong khi đó, đối với đàn ông, họ nhiều khả năng trở nên "nóng trong người" nhất sau một cuộc bù khú ban đêm với các bạn đồng giới. Ga trải giường sạch, mới cũng là "kích thích tố" thứ hai khiến đàn ông dễ bị lôi kéo vào thú vui chăn gối. Cảm giác khoan khoái sau khi tắm nước nóng cũng dễ khiến ham muốn "yêu" ở các chàng trai dâng trào.

Điều kỳ lạ là, việc lau dọn nhà cửa cũng lọt vào tốp 10 kích thích tố "chuyện yêu" hàng đầu đối với phái mạnh, cùng với chiến thắng của đội thể thao họ mến mộ hay việc kết thúc một hợp đồng hoặc hoàn thành một nhiệm vụ quan trọng tại nơi làm việc.

Theo nhà tâm lý học Tracey Cox, một chuyên gia về tình dục, ngôn ngữ cơ thể và các mối quan hệ, chiến thắng làm tăng sản sinh hoóc môn hưng phấn adrenaline, tăng nhịp tim và có thể khiến mọi người phấn khích hơn.

Bà Cox giải thích: "Chiến thắng là nguyên nhân phổ biến làm tăng ham muốn tình dục ở cả hai giới, dù đó là chiến thắng của đội thể thao yêu thích hay chiến thăng về tiền bạc. Khao khát chiến thắng là một bản năng cơ bản của con người, giúp giống loài của chúng ta tồn tại. Từ bối cảnh hiện đại hơn, một cá nhân so tài và chiến thắng, giành được địa vị xã hội cao hơn, nhìn chung sẽ có nhiều tiền hơn, thu hút được nhiều bạn tình hơn và được trọng vọng hơn".

Về việc dọn dẹp nhà cửa cũng nằm trong số 10 "kích thích tố yêu" hàng đầu đối với nam giới, bà Cox tin đây là vì, đa số đàn ông không coi chuyện đó là "công việc", mà là thành quả. "Họ có thể nghĩ, khi họ dọn dẹp nhà cửa, cơ hội được quan hệ tình dục sẽ cao hơn vì bạn tình sẽ cảm thấy hài lòng với họ và có xu hướng tưởng thưởng họ bằng chuyện ấy", bà Cox nhận định.

10 "kích thích tố yêu" hàng đầu đối với phụ nữ

1. Giảm cân

2. Ga trải giường sạch, mới

3. Thắng hoặc trúng thưởng tiền

4. Chơi đêm cùng các bạn đồng giới

5. Tắm nước nóng

6. Làm việc qua đêm hoặc trong tiệc Giáng sinh

7. Kiểu tóc mới

8. Trang điểm

9. Tập thể dục thể thao

10. Kết thúc một thỏa thuận hoặc hoàn thành một nhiệm vụ quan trọng tại nơi làm việc

10 "kích thích tố yêu" hàng đầu đối với đàn ông

1. Chơi đêm cùng các bạn đồng giới

2. Ga trải giường sạch, mới

3. Tắm nước nóng

4. Thắng hoặc trúng thưởng tiền

5. Đội thể thao yêu thích chiến thắng

6. Giảm cân

7. Tập thể dục thể thao

8. Lái một chiếc xe thể thao

9. Kết thúc một thỏa thuận hoặc hoàn thành một nhiệm vụ quan trọng tại nơi làm việc

10. Lau dọn nhà cửa

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)