- Sẽ có hơn 200 các cá nhân, đơn vị cùng hơn 1.000 công nghệ, thiết bị và sản phẩm được chào bán tại Techmart Daknong 2013 diễn ra từ 12-15/11 tới đây tại tỉnh Đắk Nông.

Theo thông tin từ ban tổ chức, sau một thời gian triển khai thực hiện, đến nay, công tác chuẩn bị cho Chợ công nghệ và thiết bị Vùng Nam Trung bộ và Tây Nguyên – Techmart Daknong 2013 đã cơ bản hoàn thành.

{keywords}
Sẽ có rất nhiều công nghệ và thiết bị mới được giới thiệu trong Techmart Daknong 2013. Ảnh minh họa. 

Theo đó, Techmart năm nay sẽ có sự tham gia của 225 đơn vị, cá nhân là các viện nghiên cứu, trung tâm, trường đại học và các doanh nghiệp. Trong đó, nổi bật nhất là Viện Hàn Lâm KH&CN Việt Nam tham gia 17 gian hàng với sự tham gia đông đủ của các Viện trực thuộc cùng các trường đại học như trường Khoa học Tự nhiên, Đại học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh và trường Đại học Huế…

Các đơn vị, trung tâm nghiên cứu này sẽ mang tới Techmart các thành tựu khoa học công nghệ mới nhất của các nhà khoa học trong lĩnh vực vật liệu, chế biến khoáng sản, công nghệ sinh học, công nghệ thông tin phục vụ các tỉnh trong vùng.

Cũng theo thông tin từ ban tổ chức, chiếm tỉ lệ cao nhất trong các công nghệ và thiết bị được giới thiệu tại Techmart năm nay là lĩnh vực Cơ khí – Chế tạo máy với 33%. Tiếp đó là lĩnh vực Nông- Lâm – Thủy sản và Chế biến thực phẩm với 26,4%, Điện – Điện tử - Tự động hóa với 9,4%.

Trong 3 ngày diễn ra Techmart còn có 3 hội thảo và 1 hội nghị được tổ chức liên quan tới các vấn đề: Khoa học và Công nghệ hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội, truyền thông KH&CN phục vụ phát triển kinh tế xã hội Vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên cũng như giới thiệu công nghệ sản xuất an toàn và bảo vệ môi trường…

Vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên có vị trí địa lý quan trọng, có nhiều tiềm năng và là vùng trọng điểm kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng với cả nước. Tuy nhiên, kinh tế vùng này vẫn phát triển chậm hơn so với nhiều khu vực khác. 

Do vậy, Techmart Daknong năm nay sẽ là nơi hình thành các mối liên hệ đối tác, tạo môi trường thuận lợi cho quá tình chuyển giao công nghệ mới nhằm nâng cao sức sản xuất và cạnh tranh, góp phần phát triển kinh tế xã hội của Vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

P.V