Một chàng trai 24 tuổi người Trung Quốc đang chờ được phẫu thuật sau khi phải chật vật sống suốt những năm tháng qua với trái tim nằm lạc chỗ ở bụng.


{keywords}
Ho Zhiliang đã sống suốt 24 năm qua với trái tim đập ngay phía dưới lớp da bụng. Ảnh: REX

Ho Zhiliang được chẩn đoán mắc hội chứng phơi bày tim bẩm sinh, một căn bệnh đã khiến hơn 90% bệnh nhân tử vong khi sinh hoặc không lâu sau đó. Sau khi Zhiliang chào đời, bố mẹ của anh cũng từng được cảnh báo rằng con trai họ của họ sẽ không sống lâu với căn bệnh kỳ quái đó.

Tuy nhiên, điều đáng kinh ngạc là, Zhiliang vẫn sống suốt 24 năm qua với trái tim đập bình thường ngay phía dưới lớp da bụng. Sau khi rời trường học, anh tìm được việc làm là thợ cắt tóc và xác định sẽ chung sống suốt đời với căn bệnh tim hiếm gặp.

Tuy nhiên, hồi đầu năm nay, Zhiliang đã đọc một bài báo viết về trường hợp của một người mắc bệnh tương tự, đã trải qua phẫu thuật để đưa trái tim về đúng chỗ. Vì vậy, anh bỏ việc và chuyển tới Vũ Hán với hy vọng được phẫu thuật như trên. Các bác sĩ hiện đang lên kế hoạch giúp đỡ anh.

Trước đó, các chuyên gia tại bệnh viện đa khoa Vũ Hán đã tiến hành mổ cho bệnh nhân Huang Rongming đến từ tỉnh Hà Nam để đưa trái tim lạc chỗ của anh trở về đúng vị trí trong lồng ngực. Sau ca phẫu thuật thành công kéo dài 10 giờ đồng hồ, anh Rongming rốt cuộc đã có thể đi thắng người mà không bị khó thở hoặc trở nên tím tái.

Rongming đã không có đủ tiền để trang trải mọi chi phí dao kéo và điều trị. Tuy nhiên, việc giới truyền thông tập trung đưa tin về trường hợp đặc biệt của anh đã giúp Rongming được trải qua cuộc phẫu thuật làm thay đổi cuộc đời.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)