Quần áo có thể khử mùi, mặc 100 ngày không cần giặt hay quần áo chống mọi vết bẩn, áo tàng hình… quả là mong mỏi được sở hữu của nhiều người.

Áo mặc 100 ngày không cần giặt

Công ty Wool & Prince của Mỹ đã phát triển một mẫu áo sơ mi dành cho những người đàn ông ghét phải giặt quần áo thường xuyên. Loại áo mới vẫn sạch sẽ sau 100 ngày mặc bởi vì chất liệu vải có khả năng khử mùi hiệu quả ngay cả sau khi tập thể dục nặng.

{keywords}

Ngoài ra, loại áo sơ mi mới này không cần phải là ủi mà vẫn phẳng phiu và nó có thể khôi phục hình dạng ban đầu sau hơn 20.000 lần gập. Chiếc áo hiện tại đã được chào hàng cho các nhà đầu tư với giá khoảng 98 USD, nhưng chưa có giá bán lẻ.

Áo chống mọi vết bẩn

Một sinh viên thuộc trường Đại học Aamir Patel đã phát minh ra một loại áo có thể chống thấm tuyệt đối với bất kỳ loại thực phẩm nào, từ Coca Cola, sốt cà chua, mù tạt, kem trứng sữa, bia, mực in và thậm chí cả rượu vang đỏ.

{keywords}

Đó chính là áo T-shirt không lưu lại vết bẩn. Loại áo này được làm từ sợi polyester kết hợp với một số loại hóa chất giúp chúng có khả năng chống thấm tuyệt đối. Đặc biệt, loại áo này hoàn toàn an toàn và có giữ nguyên tác dụng sau hơn 80 lần giặt.

Áo tàng hình như Harry Potter

Một phát minh khoa học mới có thể là tin vui cho những người hâm mộ Harry Potter, đó là sự ra đời của “chiếc áo phép thuật” thật sự có thể làm người mặc nó “tàng hình” như trong truyện.

{keywords}

Phát minh này được công bố trên tạp chí Physical Review X. Nguyên lý hoạt động của chiếc áo này là được cài một thiết bị băng thông rộng làm cho mọi thứ biến mất theo một số tần số ánh sáng nhất định. Tuy nhiên, thiết bị này cũng có thể làm người mang nó trở nên nổi bật hơn trong tần số ánh sáng đó. Đây được xem là một phát minh có tính đột phá, phát minh này có thể ứng dụng rất lớn trong kính hiển vi, công nghệ quân sự và cảm biến y sinh học.

{keywords}

Áo thông minh đổi màu và hình dáng theo cử động

Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Concordia, Montreal, Canada đã tạo ra một chiếc áo có khả năng trữ năng lượng từ cơ thể từ sợi vải điện cùng một chiếc áo có thể thay đổi màu sắc và hình dạng có tên Acrobat Dress.

{keywords}

Sợi vải đặc biệt này bao gồm nhiều lớp polyme, khi chúng bị kéo giãn, hoặc tác động, chúng sẽ tự tương tác với nhau. Loại vải này có thể được dùng để may quần áo, giữ ấm cơ thể bởi vật liệu chứa điện, và có một số chức năng của máy tính. Các thành phần chứa điện được dệt thành loại sợi tổng hợp này.

Tuy nhiên, theo giáo sư Joanna Berzowska, khoa Thiết kế và Mỹ thuật trên máy tính thuộc đại học Concordia, để chiếc áo này được đưa ra thị trường cần thêm nhiều thời gian nữa, khoảng từ 20-30 năm.

Quần áo “bậc thầy ngụy trang”

Công ty Mỹ Realtree mới cho ra mắt dòng sản phẩm độc đáo: quần áo săn bắn có thể làm con người “hòa tan” vào thiên nhiên.

{keywords}

Tác giả của những mẫu thiết kế này là Bill Jordan, người Georgia, Columbus. Ông đã dành 25 năm để hoàn thiện thiết kế ngụy trang hoàn hảo này. Mô hình camo được tạo ra bằng cách sử máy tính tinh vi, máy ảnh kỹ thuật số, kỹ thuật in ấn hiện đại và hình ảnh thực tế. Mô hình được lấy cảm hứng từ thiên nhiên nên người mặc sẽ “biến mất” vào môi trường xung quanh, rất có ích cho việc đi săn.

Dòng sản phẩm này được mệnh danh là “Bậc thầy ngụy trang” vì có khả năng giúp con người ngụy trang hoàn hảo nhất.

{keywords}

Áo lót thông minh giúp phụ nữ giảm cân

Áo lót thông minh là sản phẩm sáng chế của một nghiên cứu có tên gọi "Thực phẩm và tâm trạng: Sự hỗ trợ kịp thời cho tình trạng ăn uống theo cảm xúc" của các nhà khoa học đến từ Đại học Southampton (Anh), Cơ quan nghiên cứu của hãng Microsoft và Đại học Rochester (Mỹ). Dự án này nhằm phát triển phương pháp can thiệp kịp thời, trước khi ai đó tìm tới thức ăn như một cách xoa dịu tâm trạng.

{keywords}

Loại áo lót thông minh này được trang bị các bộ phận cảm biến, giám sát hoạt động của tim và da người mặc. Dữ liệu thu được sau đó sẽ được chuyển cho một ứng dụng trên smartphone phân tích. Ứng dụng chuyên biệt trên smartphone có thể chỉ rõ thời điểm nhiều khả năng xảy ra tình trạng "ăn uống theo cảm xúc" nhất và đưa ra lời khuyên thích hợp cho người mặc áo lót thông minh. Ứng dụng này sau đó cũng có thể nêu một số gợi ý, chẳng hạn như thực hiện bài tập hít thở trấn tĩnh để giảm mức stress cho chủ nhân.

{keywords}

Quần lót khử mùi hôi khó chịu

Dòng quần lót mới Shreddies chứa Zorflex, một chất khử mùi đặc biệt không gây hại và các nhà sản xuất tuyên bố sản phẩm mới này có thể lọc mùi mạnh hơn trung bình 200 lần.

{keywords}

Khi mùi hôi thoát khỏi hậu môn thì nó được giữ lại trong lớp vải, lớp vải này chứa các chất khử mùi đặc biệt. Và vật liệu carbon này được kích hoạt lại mỗi khi quần được giặt sạch. Với phát minh mới này, mọi người có thể tự do xì hơi mà không sợ bị người khác phát hiện, không lo lắng mất hình tượng và có thể bảo vệ các bộ phận như ruột non, ruột già, trực tràng, đại tràng, bàng quang... vì được xì hơi kịp thời.

Thông điệp của nhà sản xuất là “đừng để mùi xì hơi làm tình yêu xa cách”.

(Theo Tiin)