Xã hội loài người đã đạt tới trình độ phát triển cao, nhưng vẫn còn đó những bí ẩn chưa lời giải.

1. Thành phố “mất tích” Atlantis là một trong những điều bí ẩn lớn nhất và lâu đời nhất của nhân loại. Từ thời cổ đại, con người đã cố gắng xác định vị trí của Atlantis- nơi được cho rằng đã chìm xuống biển sâu sau một trận động đất hay sóng thần. Plato- nhà triết học Hy Lạp đã mô tả Atlantis như một hòn đảo lớn ngay gần núi Gibraltar, cái nôi của nền văn minh đạt tới đỉnh cao và những cung điện nguy nga vô cùng tinh tế. Atlantis còn có những công dân xinh đẹp, ngôi đền Poseidon với những bức tường và kênh rạch đồng tâm.

{keywords}

{keywords} 

Cho tới nay, loài người vẫn chưa tìm được vị trí chính xác của thành phố này. Vô số các nhà sử học và nhà thám hiểm đã nỗ lực để tìm ra câu trả lời cho câu hỏi lớn: "Liệu thành phố này ở Nam Mỹ( như một tài liệu công bố gần đây), hay ngoài khơi xa cách các hòn đảo của Hy Lạp hoặc gần Nam Cực?"

3. Xác chết trong đầm lầy là những thi thể người chết được bảo quản tự nhiên được tìm thấy trong các đầm lầy chứa nhiều rêu nước ở Bắc Âu. Xác chết này không bị phân hủy mà do được bảo quản trong điều kiện hoàn hảo nên da và nội tạng còn tương đối nguyên vẹn.

{keywords}

{keywords}

Hàng ngàn thi thể được tìm thấy có thể ở thời kì đồ sắt và nhiều thi thể có dấu hiệu chứng tỏ họ bị giết chết. Nhiều người tin rằng, các thi thể này là người bị đem ra tế thần trong nghi lễ tế thần của một tà đạo, cũng có thể họ bị tử hình. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào giải thích hàng nghìn xác chết được vứt xuống các đầm lầy rải rác từ Đức, Ireland, Anh, Hà Lan cho đến Đan Mạch.

3. Tên tội phạm khét tiếng mọi thời đại Jack the Ripper là một trong những bí ẩn lớn nhất của lịch sử tội phạm thế giới. Tên giết người hàng loạt này hoạt động nhiều nhất vào giữa tháng 8 và tháng 11 năm 1888. Hắn đã giết ít nhất 5 mạng người một cách dã man ở Whitechapel thuộc London, Anh.

{keywords}

{keywords} 

Tuy nhiên, hình dạng thực sự của tên sát nhân này cũng như số lượng nạn nhân, cách thức giết người và những bức thư bí ẩn mà hắn gửi tới cảnh sát lại rất mơ hồ. Người ta đặt ra nhiều giả thuyết khác nhau về hắn. Dù cho Jack the Ripper là ai thì nỗi sợ về hắn trong suốt kỷ nguyên nghèo đói nhất là không thể phủ nhận được.

4. Stonehenge đứng sừng sững trong vẻ kiêu hãnh bí ẩn trên đồng bằng Salisbury ở Wiltshire, Anh. Công trình kiến trúc này bao gồm nhiều cột đá lớn (mỗi cột nặng 6 tấn) đã được chạm khắc và xếp thành vòng tròn chồng lên nhau. Các nhà khảo cổ học cho rằng, công trình đá này được xây dựng từ năm 2500 - 3000 trước công nguyên và tin rằng người dân địa phương Neolithic đã xây dựng nó.

{keywords}

{keywords} 

Mục đích xây dựng cũng như quá trình xây dựng công trình độc đáo này vẫn là đề tài gây nhiều tranh cãi. Một số người tin rằng: đây là kết quả băng đá tạo thành hoặc phép màu do con người tạo nên. Trong khi một số khác tin rằng, người xưa đã tiên đoán được cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh nên xây dựng công trình này để phòng ngự hay đây là nơi hàn gắn các nguồn sức mạnh. Lý thuyết được nhiều người chấp nhận hơn cả đó là Stonehenge là khu đất dành cho mai táng. Giả thuyết này đã được chứng minh bởi những bằng chứng khảo cổ học năm 2008, khi những vết tích hỏa táng xung quanh công trình khớp với thời gian được ước tính xây dựng Stonehenge.

5. Vua Arthur, thanh gươm trong tảng đá, pháp sư Merlin và những hiệp sĩ Bàn tròn - là những huyền thoại và bí ẩn xoay quanh vua Arthur. Tuy nhiên, toàn bộ câu chuyện về vua Arthur được sáng tác nhằm tăng thêm nhuệ khí cho quân lính Anh thời bấy giờ. Thần thoại học này bắt nguồn từ rất nhiều tác phẩm văn học. Tất cả đều ca ngợi Arthur như vị thủ lĩnh chống lại sự xâm lăng của người Saxon và thiết lập đế chế cai trị toàn nước Anh, Ireland, Na Uy.

{keywords}

{keywords} 

Các nhà sử học vẫn tranh cãi về sự tồn tại của vua Arthur. Có người đã đưa ra bằng chứng rằng Arthur có thể chỉ là nhân vật khuôn mẫu. Hình tượng Arthur gần như giống với Lucius Artorius Castus - vị chỉ huy quân sự sống ở thế kỉ II. Tuy nhiên, một số người vẫn tin rằng, Arthur là vị vua "bằng xương bằng thịt" trong lịch sử loài người.

(Theo Dân Việt)