Có những thành kiến bị chứng minh là sai lầm như nam ngáy nhiều hơn nữ chẳng hạn. Cuộc điều tra 14.000 cặp vợ chồng ở Anh mới đây cho thấy kết quả ngược lại.

Đàn ông không ngủ ngáy nhiều hơn nữ giới như người ta vẫn tưởng.

Trang Hot-info của Nga cho hay, các nhà khoa học trường Đại học Essex (Anh) trong một quá trình nghiên cứu lâu dài đã cải chính một điều trước đây người ta thường tưởng nhầm là nam giới ngủ đêm ngáy nhiều hơn nữ giới. Sở dĩ như vậy là vì các đại diện của phái đẹp cho đó là một thói xấu, không thừa nhận và ngại nói ra điều này với các bác sĩ.

Theo số liệu điều tra của các nhà khoa học, có tới 14.000 cặp vợ chồng tình nguyện tham gia, thì 30% các ông chồng phải chịu đựng nửa thứ hai của mình ngáy vào ban đêm, trong khi chỉ 20% quý bà là nạn nhân của sự mất ngủ do chồng ngáy.

Các bác sĩ cho biết, có mấy nguyên nhân khiến người ta ngáy vào ban đêm, khi đã ngủ say là: viêm V.A và hạch hạnh nhân mãn tính, vách ngăn trong mũi bị lệch, làm sự thở bằng mũi gặp khó khăn hoặc do sự mọc ra các polip (cục thịt thừa) trong mũi.

Theo các nhà khoa học, trung bình khoảng một nửa số người bị ngáy khi ngủ ở các mức độ khác nhau. Quan niệm cho rằng số lượng nam ngáy nhiều hơn nữ đến 2 lần như trước đây là sai lầm. Trong các bản điều tra, số nữ thừa nhận là mình có ngáy vào ban đêm là 1/4 (tức 25%) và nam chỉ là 17%.

Bảo Châu