Điện thoại là chỗ trú ẩn của vi trùng gây bệnh cho người sử dụng.

Không kể đó là điện thoại di động hay điện thoại cố định, nếu lâu ngày không được vệ sinh, chúng đều là nơi trú ẩn của ít nhất là vài loại vi khuẩn từ miệng và tay của người sử dụng.

{keywords}

Có thể ít người để ý đến việc này, song khi nói chuyện điện thoại, một phần nước bọt có chứa vi khuẩn có thể bắn ra ngoài và bám vào chiếc điện thoại của bạn.

Trong một nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà khoa học Isreal, trong số những bệnh nhân nhập viện, có ít nhất 20% trường hợp mà kiểm tra cho thấy điện thoại di động của họ có chứa nhiều loại vi khuẩn có hại. Tuy nhiên, rất ít người chú ý tới việc làm vệ sinh cho chú “dế” yêu.

Đặc biệt, điện thoại thông minh được coi như người bạn tốt nhất của bạn nhưng nó cũng là nơi chứa hàng ổ vi trùng gây bệnh.

Công ty Consumer Electronics Show chuyên cung cấp dịch vụ vệ sinh cho rằng, điện thoại thông minh là nguồn gốc của nhiều căn bệnh.

Điện thoại thông minh luôn luôn ấm áp, được giữ gìn khô ráo, do đó vi khuẩn có môi trường thuận lợi để phát triển.

Chuyên gia trong lĩnh vực vệ sinh thiết bị công nghệ Barnes cho biết, ông có ý tưởng đưa ra thiết bị vệ sinh điện thoại sau khi đọc một nghiên cứu cho thấy "rằng điện thoại di động bẩn hơn nhà tắm công cộng 18 lần".

Barnes khẳng định thiết bị này sử dụng bức xạ tia cực tím và  giết chết DNA của vi khuẩn. Do đó, chúng không thể tồn tại trên điện thoại.

Theo VTCNews