Một cặp vợ chồng sống tại Bắc California, Mỹ đã may mắn phát hiện một kho báu với 8 hũ chứa đầy những đồng xu bằng vàng ngay trong sân nhà mình.

{keywords}
Tổng trị giá của số tiền vàng có thể lên tới 10 triệu USD. Ảnh: CNN.

Cặp vợ chồng không muốn công khai tên tuổi cho biết họ phát hiện kho báu từ tháng 2/2013 khi đang dắt cho đi dạo. Thấy ánh sáng lóe lên dưới mặt đất, hai vợ chồng dừng lại và đào.

Kết quả, họ phát hiện ra 8 hũ kim loại chứa hơn 1.400 đồng tiền bằng vàng. Không ai biết người nào đã chôn kho báu này xuống đất.

“Một người nào đó có thể đã chôn chúng rồi chết trước khi kịp nói lại cho người khác về nơi chôn”, David Hall, đồng sáng lập công ty Dịch vụ định giá tiền cổ, nói.

“Nó có thể là một món tiền từ một vụ cướp nào đó…”, Hall dự đoán.

Kho báu được gọi tên là “Kho báu Saddle Ridge” vì cặp vợ chồng người Mỹ đã phát hiện ra nó ở gần một ngọn đồi có tên là Saddle Ridge. Tuy nhiên, cặp vợ chồng cũng không nói chính xác nơi họ tìm thấy kho báu.

Các chuyên gia cho biết, các đồng xu bằng vàng tìm thấy có các mệnh giá 5, 10 và 20 đô la, được đúc vào khoảng năm 1847-1894 tại San Francisco.

Mặc dù tổng mệnh giá của các đồng xu vào khoảng 27 ngàn USD. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định, giá trị của kho báu này có thể lên tới 10 triệu USD.

Cặp vợ chồng người Mỹ dự định sẽ bán hết tất cả các đồng xu tìm thấy trên mạng Internet và chỉ giữ lại một số đồng cho mình. Họ cũng sẽ tổ chức một cuộc triển lãm để trưng bày một số đồng tiền trong “kho báu” mà họ tìm thấy ở Atlanta.

L.V (Theo CNN)