Một nghiên cứu mới phát hiện, phụ nữ tự tin và thỏa mãn nhất về sức hấp dẫn của bản thân ở tuổi 31.


{keywords}

Ở tuổi 31, nữ diễn viên Kate Bosworth và ca sĩ Nicki Minaj tỏ ra tự tin nhất về sức hấp dẫn giới tính của mình. Ảnh: Getty Images  

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành khảo sát ý kiến của hàng ngàn phụ nữ và nam giới trong độ tuổi từ 18 - 60 và tính toán ra tuổi trung bình mà mỗi giới "đạt đỉnh" tự tin về sức hấp dẫn của mình.

Kết quả cho thấy, ở tuổi 31, hầu hết phái yếu đều có đủ trải nghiệm để tỏ ra tự tin về khả năng tình dục cũng như hài lòng với hình thể của họ. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là, phụ nữ thiếu tự tin về sức hấp dẫn giới tính nhất chỉ 6 năm trước khi "đạt đỉnh", ở tuổi 25, do áp lực đồng trang lứa cũng như các lo ngại về vóc dáng cơ thể.

Cuộc nghiên cứu hé lộ, việc đang có một mối quan hệ yêu đương, gắn bó lâu dài cũng khiến các chị em thể hiện bản thân một cách gợi cảm hơn.

Trong khi đó, theo khảo sát, đàn ông tự tin nhất về khả năng chăn gối khi ở độ tuổi mới ngoài 30, và "đạt đỉnh" về sự hài lòng ở tuổi 33.

Khi được yêu cầu đánh giá về sự tự tin và thỏa mãn của bản thân đối với đời sống tình dục hiện có, 1/4 số người tham gia khảo sát tuyên bố đang duy trì "đời sống tình dục nghèo nàn". Chỉ 12% mô tả đời sống chốn phòng the của họ là "rất tốt", trong khi có tới 30% số người được hỏi cảm thấy đang bị mắc kẹt trong các cuộc "giao ban" nhàm chán.

Nhìn chung, tất cả mọi người đều coi tương tác hóa học là phần quan trọng nhất của đời sống tình dục viên mãn. Họ cũng đánh giá việc giao tiếp và sự thoải mái quan trọng hơn việc bị ai đó "hút hồn".

Nhóm nghiên cứu nhận thấy, trong một mối quan hệ tình cảm, đàn ông nhiều khả năng khởi xướng "chuyện ấy" cao gấp 3 lần phụ nữ. Và một người càng có nhiều bạn tình, người đó càng coi sức hấp dẫn thể chất là nhân tố thiết yếu cho đời sống tình dục thỏa mãn.

Các nhà nghiên cứu kết luận: "Một đời sống tình dục lành mạnh và viên mãn là thứ mọi người đều mong muốn nhưng không phải lúc nào cũng dễ tìm được và duy trì. Khi còn trẻ, chúng ta có thể hăng hái, nhiệt tình hơn, nhưng sự thiếu kinh nghiệm và bất an có thể ảnh hưởng tiêu cực. Dường như, đầu lứa tuổi 30, mọi người hài lòng hơn về bản thân và đương đầu tốt hơn với bất kỳ lo lắng nào về hình thể. Do đó, họ cũng tự tin về sức hấp dẫn và kỹ năng chăn gối hơn".

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)