Đàn ông sử dụng điện thoại di động nhiều dễ bị rối loạn cương dương, theo một nghiên cứu mới.


{keywords}

Các chuyên gia y tế ở Áo và Ai Cập đã phát hiện một sự tương quan rõ ràng giữa việc gia tăng sử dụng điện thoại di động với chứng rối loạn cương dương (ED) ở nam giới. Kết luận trên được rút ra từ nghiên cứu đối chiếu giữa một nhóm 20 nam giới bị ED trong ít nhất 6 tháng với một nhóm gồm 10 quý ông khỏe mạnh, không có tiền sử mắc chứng rối loạn này.

Theo tạp chí Central European Journal of Urology, các đối tượng nghiên cứu được tuyển chọn sao cho không có khác biệt lớn nào giữa họ, xét về độ tuổi, cân nặng, chiều cao, thói quen hút thuốc, tổng lượng testosterone trong máu và việc tiếp xúc với các nguồn bức xạ khác, ngoài điện thoại di động.

Các nhà nghiên cứu đã yêu cầu những người tình nguyện hoàn thành một bài kiểm tra về sức khỏe khỏe tình dục, sử dụng bảng chỉ số cương dương quốc tế (IIEF) để đánh giá. 30 nam giới này cũng tham gia trả lời một bản câu hỏi khảo sát khác nhằm đánh giá việc sử dụng điện thoại di động của họ.

Kết quả hé lộ, những người đàn ông bị rối loạn cương dương luôn mang theo điện thoại di động ở trạng thái kích hoạt trung bình 4,4 giờ/ngày, trong khi con số này ở nhóm khỏe mạnh chỉ 1,8 giờ/ngày. Điều này ám chỉ, sử dụng thiết bị liên lạc di động nhiều có thể gây trục trặc cho hoạt động "cậu nhỏ" của phái mạnh.

Tuy nhiên, các chuyên gia nhấn mạnh, vẫn cần có thêm nghiên cứu quy mô lớn hơn để chứng minh khám phá của họ.

Điện thoại di động trước đây từng được phát hiện có liên quan đến việc gia tăng nguy cơ ung thư, đặc biệt là các khối u não. Năm 2011, Cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế lần đầu tiên đã phân loại điện thoại di động theo hệ thống đánh giá "tiêu chuẩn vàng" của họ, xếp thiết bị này vào nhóm 2B, tức là có khả năng gây ung thư ở người. Dẫu vậy, giới khoa học vẫn chưa xác thực bất kỳ mối liên hệ chắc chắn nào.

Tuấn Anh (Theo AIN, Independent)