- Suốt trong hơn 1 ngày qua, cư dân mạng Đà Nẵng và trong cả nước phẫn nộ về đoạn clip dài hơn 9 phút, quay lại toàn cảnh xẻ thịt nai ngay tại Công viên 29/3 thành phố Đà Nẵng. Những người tham gia vụ xẻ thịt mặc áo quản lý, nhân viên bảo vệ công viên gây phản cảm.

{keywords}

Vườn thú nhốt nai.

Clip được nick name Mắt Xanh đăng tải trên YouTube với tựa đề “Bảo vệ và nhân viên vườn thú giết nai nuôi làm thịt”. Đoạn clip ghi lại cảnh xẻ thịt nai ở một địa điểm được cho là công viên 29/3 thành phố Đà Nẵng.



Cảnh mổ thịt nai tại Công viên 29-3 gây phẫn nộ cư dân mạng.

{keywords}

Khu vực quay theo clip là địa điểm tại Công viên 29/3 Đà Nẵng, ở ngay phía sau lưng sân khấu chính, vào lúc 14 giờ 30 ngày 3/4/2014.

Chiều hôm nay (5/4), trao đổi với các cơ quan báo chí, ông Đặng Đức Thứ, Giám đốc Cty Công viên-Cây xanh Đà Nẵng (Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng) xác nhận: có sự việc nai bị chết tại công viên. Nhưng không phải do giết mổ mà là gặp tai nạn.

Đây là con nai được nuôi thả tại chuồng nai nằm trong sở thú nhỏ ở khuôn viên công viên. 14 giờ 30, Thứ 5, nhân viên nuôi thú (thuộc Cty Công viên-Cây xanh Đà Nẵng)  phát hiện 1 con nai chết trong chuồng. Nhân viên này báo cho bà Bùi Thị Đức, cán bộ công ty kiêm nhân viên thú y cùng 1 bảo vệ khác đến lập biên bản hiện trường, kiểm tra. 

{keywords}

Biên bản lập khi nai bị chết tại vườn thú và sau đó xẻ thịt.

Con nai được xác định chết do húc đầu vào lan can rào sắt bảo vệ. Chiếc sừng bị mắc kẹt giữa hai song sắt nên nai không thể rút đầu ra, sau đó cắn lưỡi chết.

Công ty có 2 nhân viên chuyên nuôi thả thú, cho ăn, chăm sóc và 1 cán bộ kiêm thú y. Thời điểm này giữa trưa, giao ca nên khi nai gặp nạn họ không phát hiện kịp thời”, ông Thứ cho biết.

Ông Thứ cho biết theo quy trình khi vật nuôi chết, công ty sẽ lập biên bản, xác minh và tiến hành tiêu hủy. Rất lâu rồi, tại Công viên mới xảy ra trường hợp 1 vật nuôi bị chết.

Nai đã chết thì phải tiêu hủy, nhưng nếu xẻ thịt ngay tại công viên thì khá phản cảm. Tôi sẽ yêu cầu các phòng ban chức năng, ngay trong chiều 5/4 báo cáo cụ thể về vấn đề này”- ông Thứ nói.

Vũ Trung - HP (Video: YouTube)