Một con khỉ đột đã vụt trở thành "sao" sau khi đoạn video ghi lại cảnh nó đứng thẳng và bước đi như người được đăng tải trên các trang mạng trực tuyến.

Con khỉ đột gây "sốt" nói trên có tên là Ambam, đang được nuôi dưỡng tại công viên bảo tồn động vật hoang dã Port Lympne ở hạt Kent, Anh.

Thông thường, cũng giống như các loài động vật linh trưởng họ hàng gần gũi khác như đười ươi, tinh tinh, khỉ đột thường di chuyển đây đó bằng cả 4 chi. Tuy nhiên, Ambam đã đạt được khả năng cân bằng hoàn hảo trên 2 chân sau.

{keywords}

Đoạn video về thói quen đứng thẳng, đi bằng 2 chân như người của Ambam hiện đã thu hút gần 6 triệu lượt người xem kể từ khi xuất hiện lần đầu trên mạng vào năm 2011. Chị của Ambam và con trai 2 năm tuổi của nó cũng có sở thích đi, đứng thẳng "khác loài".

{keywords}

Ban quản lý công viên Port Lympne đã tổ chức bữa tiệc mừng sinh nhật 24 tuổi hoành tráng cho "ngôi sao" Ambam với sự xuất hiện của một số nam, nữ diễn viên nổi tiếng của Anh. Với cân nặng 220kg, Ambam hiện là con khỉ đột to lớn nhất khu bảo tồn này. Tuổi thọ các sinh vật cùng loài với Ambam hiện dang động trong khoảng 30 - 50 năm tuổi.

Tuấn Anh (Theo Metro, Daily Mail)