Không chỉ tốt cho phụ nữ, các bài tập sàn khung xương chậu có thể mang lại những lợi ích bất ngờ cho các nam giới đang phải chống chọi với chứng xuất tinh sớm.


{keywords}
Có tới 40% nam giới từng bị xuất tinh sớm vào thời điểm nào đó trong cuộc đời của họ. Ảnh minh họa: Corbis

Một nghiên cứu mới của Italia phát hiện, việc thực hiện các bài tập sàn khung xương chậu trong 12 tuần có thể giải thoát cánh mày râu khỏi tình trạng "chưa tới chợ đã hết tiền". Đây là một tin vui đối với phái mạnh, do có tới 40% nam giới từng bị xuất tinh sớm (xuất tinh "trong vòng 1 phút", theo định nghĩa của tạp chí International Society of Sexual Medicine) vào thời điểm nào đó trong cuộc đời của họ.

Wendy Hurn, chuyên gia tư vấn tiết niệu thuộc Bệnh viện hoàng gia Bristol giải thích, ở hầu hết đàn ông, nguyên nhân gây xuất tinh sớm đơn giản là việc không thể kiểm soát phản ứng xuất tinh. "Một số nam giới có thể sở hữu các đầu mút thần kinh nhạy cảm quá mức. Tuy nhiên, sự căng thẳng hoặc áp lực có thể khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn", ông Hurn nói.

Các bài tập sàn khung xương chậu thường được sử dụng để giúp kiểm soát chứng tiểu không tự chủ ở nam giới, đặc biệt sau khi "dao kéo" như phẫu thuật ung thư tuyến tiền liệt. Trước đây, dạng thể dục này từng được thử nghiệm điều trị chứng bất lực tạm thời, nhưng đây là lần đầu tiên nó được thử nghiệm dài hạn đối với nam giới gặp trục trặc với "cậu nhỏ" cả đời.

Kết quả thử nghiệm cho thấy, sau 12 tuần áp dụng, các bài tập sàn khung xương chậu đã giúp 33 trong tổng số 40 nam giới có thời gian xuất tinh trung bình 31,7 giây tăng thời gian lên hơn 4 lần, tới 146,2 giây (2 phút, 26 giây). Chỉ có 5 nam giới không cho thấy bất cứ cải thiện nào. 2 người còn lại bỏ cuộc giữa chừng sau khi đạt được cải thiện bước đầu.

13 trong tổng số 33 bệnh nhân tiếp tục thử nghiệm tới mốc 6 tháng và xác nhận, họ vẫn duy trì được khả năng kéo dài thời gian xuất tinh.

Tiến sĩ Antonio Pastore đến từ Đại học Sapienza, người đứng đầu nghiên cứu, thừa nhận, công trình của ông và các cộng sự mới ở quy mô nhỏ và cần tiến hành thử nghiệm quy mô lớn hơn để xác thực khám phá. Tuy nhiên, kết quả thu được rất khả quan.

"Các bài tập phục hồi dễ tiến hành, không có tác dụng phụ ... Chúng tôi cũng nhận thấy, phái mạnh có thể cải thiện đời sống tình dục của mình thông qua việc tự nỗ lực vực dậy sự tự tin. Các bài tập sàn khung xương chậu dường như mang lại lợi ích đáng kể hơn nhiều phương pháp điều trị xuất tinh sớm hiện hành, kể cả việc tiết kiệm chi phí và không gây tác dụng phụ", ông Pastore nhấn mạnh.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)