Khi tiến hành chụp ảnh Khu bảo tồn động vật hoang dã Tsavo (Kenya) từ trên cao, các thành viên của trung tâm bảo vệ động vật hoang dã David Sheldrick Wildlife Trust (DSWT) đã cảm thấy vô cùng đau xót khi phát hiện ra 11 con voi bị bọn săn trộm giết hại một cách dã man.

{keywords}

Xác của 5 trong số 11 con voi bị giết hại.

Sự hấp dẫn từ ngà voi đã khiến những kẻ săn trộm động vật hoang dã ở Kenya không thể kìm lòng.

Khu bảo tồn động vật hoang dã Tsavo hiện có khoảng 12.000 cá thể voi. Số lượng voi bị săn trộm ở đây tăng mạnh trong giai đoạn từ năm 1970-80. Tuy nhiên kể từ khi DSWT tham gia chiến dịch bảo vệ đàn voi, con số đó đã giảm đi đáng kể.

Ở Tsavo, những coi voi mồ côi từ 3 tuổi trở lên sẽ được cho hòa nhập với một đàn voi hoang dã để chúng học cách tự bảo vệ mình.

{keywords}

Xác một con voi đang trong quá trình phân hủy.

Chia sẻ về vụ sát hại voi, Rob Brandford, giám đốc của DSWT cho biết: "Từ vết lốp xe của bọn săn trộm để lại tôi có thể đoán chúng đến từ Somalia. Chúng được trang bị mũi tên độc và giáo. Những kẻ săn trộm trang bị nhiều vũ khí và không ít nhân viên của tôi đã hy sinh vì chúng. Chúng tôi cần sự giúp đỡ của mọi người."

"Tsavo là một địa điểm lý tưởng cho những con voi cũng như những loài động vật khác. Lòng tham của con người đã khiến nhiều con vật đang bị giết hại hàng ngày và chúng tôi có nhiệm vụ phải bảo vệ chúng. Chúng tôi đang làm việc không ngừng nghỉ để biến nơi đây thành một 'thành trì' vững chắc cho những con voi” – ông Brandford cho biết thêm.

{keywords}

Một đàn voi đi qua rừng ở khu bảo tồn Tsavo.

 

Các nhân viên của trung tâm David Sheldrick Wildlife Trust bảo vệ đàn voi.

{keywords}

Theo Vietnam+