Một bé trai sinh ra với 2 lỗ hổng ở tim đe dọa tính mạng đã sống sót kỳ diệu nhờ một trái tim bò.

{keywords}

Bé Ruben Weber-Jackson hiện khỏe mạnh sau 2 ca phẫu thuật vá màng tim nhờ mô lấy từ tim bò. Ảnh: Daily Mail

Khi Ruben Weber-Jackson chào đời hồi năm ngoái ở Yorkshire, Anh, cha mẹ cậu bé từng nghĩ con trai của mình hoàn toàn khỏe mạnh. Cô Petra, 29 tuổi, mẹ của Ruben kể, khi mới sinh, em trông rất hồng hào và không có bất kỳ biểu hiện gì khiến mọi người lo lắng.

Ruben được mô tả là một cậu bé ngoan ngoãn, dễ tính và ngủ rất nhiều. Tuy nhiên, trong một bức ảnh chụp, cậu bé cho thấy một đôi mắt sưng phồng và đôi môi hơi tím tái.

Lúc Ruben được 2 tuần, 2 ngày tuổi, mẹ của em bắt đầu nhận ra cách thở bất thường của con. Cậu bé được đưa đến viện Hull thăm khám ngay lập tức.

Kết quả chiếu chụp hé lộ, Ruben có 2 lỗ hổng ở tim và một động mạch bị thu hẹp. Điều này đồng nghĩa, quá trình tuần hoàn máu của cậu bé bị suy giảm, khiến em có kiểu hô hấp bất thường và đôi môi tím tái.

Theo chỉ định của bác sĩ, Ruben đã nhanh chóng được tiến hành phẫu thuật khắc phục sự cố hở tim nghiêm trọng. Trong ca phẫu thuật thứ hai, các bác sĩ đã sử dụng mô trích lấy từ tim của một con bò để cứu mạng em.

Thủ thuật vá màng tim bằng mô trích lấy từ tim bò này đã giúp Ruben có thể sống sót, ít nhất qua sinh nhật 1 tuổi tổ chức mới đây của mình. Nguy hiểm đã qua và cậu bé hiện có thể thở như bình thường. Cha mẹ của em tràn ngập hy vọng rằng, cậu con trai từ nay sẽ có cơ hội lớn lên bình thường như những đứa trẻ khác.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)