Chứng kiến cậu chủ nhỏ đang bị một con chó dữ nhà hàng xóm tấn công, con mèo nhà đã không ngần ngại xông ra giải cứu.


Toàn bộ cảnh mèo xả thân cứu chủ đã lọt vào ống kính của các camera an ninh gắn bên ngoài ngôi nhà của Jeremy Triantafilo ở Bakersfield, California, Mỹ. Khi cậu bé 4 tuổi này đang ngồi chơi trên xe đạp ở bên ngoài, con chó nhà hàng xóm bị sổng chuồng, chui qua chiếc cổng để ngỏ và tấn công Jeremy từ phía sau.

Con chó dữ cắm ngoạn chân, kéo ngã cậu bé trước khi nhay dứt dữ dội bằng hàm răng ngoạm chặt. Giữa lúc nguy nan, một vị anh hùng không ai ngờ tới đột nhiên xuất hiện: con mèo nhà Jeremy có tên Tara.

Đoạn video cho thấy, con mèo cái nhảy chồm lên con chó với một lực đủ mạnh để đẩy lùi sinh vật tấn công khỏi cậu bé. Mèo Tara sau đó làu đuổi con chó ra tận đường.

Hài lòng với việc con chó đã rời bỏ khu vực, mèo Tara mới quay trở về nhà để kiểm tra tình hình của cậu chủ nhỏ. Lúc này, mẹ của Jeremy đang chăm sóc và trấn an cậu bé.

Theo trang KERO, Jeremy bị tự kỷ dạng nhẹ và cậu bé đã phải khâu các vết thương sâu do chó gây ra ở chân của mình. Tuy nhiên, nhìn chung, tình trạng của cậu bé vẫn ổn định. Cơ quan kiểm soát động vật địa phương đã bắt nhốt con chó gây tội ngay sau đó.

Tuấn Anh (Theo CNN, Daily Mail)