Phương châm của hãng hoạt hình Walt Disney là tạo ra "nơi các giấc mơ biến thành hiện thực". Tuy nhiên, một loạt tranh nghệ thuật đặc sắc đã có góc nhìn mới lạ, đặt các nhân vật hoạt hình nổi tiếng của hãng vào những cơn "ác mộng" trong đời thực.

Họa sĩ vẽ phim hoạt hình Jeff Hong, 35 tuổi ở New York, Mỹ đã tưởng tượng cách một vài trong số những nhân vật hoạt hình nổi tiếng nhất của Walt Disney phải chống chọi với những hoàn cảnh khắc nghiệt trong thực tế. Tất cả được ông tái hiện trong loạt tranh có nhan đề "Bất hạnh mãi mãi về sau".

{keywords}

Trong một bức tranh, nàng tiên cá Ariel bị trôi dạt vào một bãi biển ô nhiễm vì dầu tràn, khác xa với đại dương trong lành cô cư trú trong bộ phim hoạt hình "The Little Mermaid" (Nàng tiên cá bé nhỏ). 

{keywords}

Một bức tranh khác cho thấy, chú gấu Winnie-the-Pooh bị lôi tuột khỏi "The Hundred Acre Wood" (Cánh rừng trăm mẫu) và bỏ rơi ở một vùng rừng bị tàn phá, khiến chú phải nhỏ lệ đau buồn.

{keywords}

Trong khi đó, nhân vật nữ anh hùng Hoa Mộc Lan buộc phải đeo mặt nạ khi di chuyển qua những đường phố dày đặc sương mù và khói bụi ở Trung Quốc đương đại.

{keywords}

Sự đối xử tàn bạo với động vật là một chủ đề khác trong loạt tranh của họa sĩ Hong. Một tác phẩm khắc họa cảnh chú voi Dumbo đang co rúm mình trên nền đất, trong khi người huấn luyện cầm một chiếc roi da bằng bàn tay đẫm máu. 

{keywords}

Ở một bức tranh khác, các chú chó con trong "101 Dalmatians" (101 chú chó đốm) bị khóa nhốt trong những chiếc lồng sắt bé nhỏ.

{keywords}

Sư tử Simba trong "Lion King" (Vua sư tử) cũng bị bắt nhốt trong sở thú.

{keywords}

Chàng chuột đầu bếp Remy trong bộ phim hoạt hình "Ratatouille" ăn khách gặp họa, mất quyền trổ tài nấu ăn và bị biến thành một con vật thí nghiệm của con người. 

{keywords}

Trong khi đó, chú nai Bambi bị chặt đầu và biến thành chiến lợi phẩm treo trên tường. 

{keywords}

Chú gà bé nhỏ trong "Chicken Little" tìm được cách thoát hiểm nguy, nhưng run lên sợ hãi khi bất chợt nhận ra mình đang đứng bên ngoài một tiệm gà rán Kentucky.

{keywords}

Trong tranh của họa sĩ Hong, các chàng hiệp sĩ hoặc hoàng tử đẹp trai, diện các những bộ áo giáp sáng bóng cũng không xuất hiện cạnh các nàng công chúa. Nàng lọ lem Cinderella bị mắc kẹt trong một con ngõ bẩn thỉu vào ban đêm với áo váy dạ hội tơi tả. 

{keywords}

Nàng Belle xinh đẹp trong "The Beauty and the Beast" (Người đẹp và quái vật) xuất hiện trong phòng phẫu thuật thẩm mỹ với khuôn mặt được đánh dấu nhiều vùng cần "dao kéo" để cải thiện diện mạo.

{keywords}

Tương tự, cô bé Alice trong "Alice and Wonderland" (Alice và xứ sở thần tiên) đang đi lang thang qua phố với một chiếc lọ đựng chất lỏng khả nghi. Hình dạng tiều tụy cho thấy, Alice dường như bị nghiện heroine.

{keywords}

Cô gái thổ dân Pocahontas cùng chiến binh Kocoum cũng rời bỏ quê hương tới một sòng bạc ăn chơi hào nhoáng.

Giải thích về cảm hứng cho ra đời loạt tranh "Bất hạnh mãi mãi về sau", họa sĩ Hong, người đã trực tiếp tham gia nhiều dự án của Walt Disney, cho biết: "Ý tưởng nảy sinh trong đầu tôi là đặt các nhân vật của Walt Disney vào những môi trường xa lạ, sẽ không bao giờ gắn với họ. Khi làm điều này, tôi đã nhận ra rất nhiều vấn đề xã hội quan trọng trong thực tế. 

Theo tôi, điều đó khiến các tác phẩm thực sự thành công và cũng đôi chút gây tranh cãi. Tôi thấy vui mừng là chúng bắt đầu dấy lên các tranh cãi và thảo luận về những vấn đề như lạm dụng động vật, chất kích thích, sự phân biệt chủng tộc, ...".

Tuấn Anh (Theo Daily Mail. Huffington Post)