Suốt 50 năm qua, một người đàn ông Ấn Độ phải chung sống với một chứng bệnh lạ, khiến khuôn mặt của ông trông như đang tan chảy với các khối thịt lủng lẳng.


Mannan Mondal nổi tiếng khắp Ấn Độ với biệt danh "người đàn ông tan chảy", vì các khối u lớn chảy xệ từ khuôn mặt của ông. Ông Mondal cũng không còn một hốc mắt và tai trái cũng như mất phần lớn răng.

Bất chấp khuôn mặt dị dạng, ông Mondal đã cố gắng hết sức để có một cuộc sống bình thường. Tính đến nay, ông kết hôn được 32 năm và sinh 4 đứa con.

Do nghèo túng, ông Mondal từng không có khả năng đi khám chữa bệnh để biết nguyên nhân gây ra những biến dạng nghiêm trọng đối với khuôn mặt mình. Tuy nhiên, điều đó đã thay đổi hồi tháng trước, khi ông có cơ hội gặp gỡ tiến sĩ Ajay Kashyap, lãnh đạo khoa phẫu thuật thẩm mỹ tại Viện nghiên cứu Fortis Memorial ở Gurgaon, Ấn Độ.

Tiến sĩ Kashyap đã trực tiếp thăm khám và tuyên bố rằng, ông Mondal mắc chứng u sợi thần kinh, một khiếm khuyết gen khiến các khối u không phải ung thư mọc khắp cơ thể của ông. Căn bệnh mang tính di truyền và hiện vô phương cứu chữa, nhưng các chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ có thể tạo cho người bệnh diện mạo dễ nhìn hơn.

Theo trang Mirror, tiến sĩ Kashyap cũng đề xuất phẫu thuật loại bỏ các khối u lành tính và tái tạo khuôn mặt cho ông Mondal. Tuy nhiên, "dị nhân" đã từ chối "dao kéo" cải thiện diện mạo, ít nhất trong hiện tại. 

Ông Kashyap đang hy vọng có thể hỗ trợ chi trả cho đám cưới của con gái, trong khi phần lớn thu nhập của ông đến từ việc ăn xin. Ông e sợ, mức thu nhập khoảng 8,5 USD/ngày hiện nay sẽ giảm, vì mọi người có thể sẽ ít thương cảm hơn nếu khuôn mặt của ông trở nên dễ nhìn hơn. 

Người có khuôn mặt chảy xệ bộc bạch: "Tôi sẽ phải mua rất nhiều thứ như giường, tủ, nhẫn cưới, đồng hồ và xe đạp cho chú rể. Tiền tôi kiếm được từ việc ăn xin chỉ đủ để nuôi sống gia đình. Tôi không có cách nào khác để hỗ trợ con gái. Tôi sẽ phải tiếp tục như thế này. Tôi sẽ phải nghĩ về việc nuôi sống gia đình đầu tiên".

Ông Mondal cho biết sẽ cân nhắc phẫu thuật chỉnh hình trong tương lai, chứ không phải hiện tại.

Tuấn Anh (Theo Huffington Post, Barcroft TV)