Các nhà nghiên cứu mới đây đã tiết lộ rằng những phụ nữ thường chú trọng đến kích cỡ của đàn ông hơn chiều dài.

Người bạn tình có “cậu nhỏ” kích cỡ lớn là điều khao khát ở hầu hết phụ nữ.

{keywords}
Dương vật có chu vi lớn hơn sẽ tạo cảm giác gần gũi hơn với âm đạo khi quan hệ, giúp cho người phụ nữ dễ dàng đạt được cực khoái.

Shannon Leung, một sinh viên đại học thuộc khoa Sinh học tại Đại học California, Los Angeles, đã nghiên cứu về vấn đề này và trình bày kết quả của mình tại cuộc họp của Hiệp hội Khoa học tâm lý ở San Francisco.

Trong nghiên cứu, 41 phụ nữ tham gia được yêu cầu chọn mô hình dương vật 3D mà họ mong muốn. Mô hình có màu xanh và có kích thước dao động từ chiều dài 4 inch (10.16 cm) và chiều rộng 2.5 inch (6.35 cm) đến chiều dài 8.5 inch (21.59 cm) và chiều rộng 7 inch (17.78 cm).

Kết quả, nhóm những người phụ nữ ưa thích người bạn tình một đêm đều chọn mô hình có chu vi lớn hơn một chút so với nhóm những người mong muốn có người bạn tình trăm năm.

Ngoài ra nghiên cứu còn cho thấy, không có sự khác biệt mong muốn về chiều dài ở hai nhóm phụ nữ. 6.5 inch (16.51 cm) được coi là chiều dài lý tưởng cho phụ nữ ở bất kể mối quan hệ nào.

Giải thích về vấn đề này, các nhà nghiên cứu cho biết âm đạo của phụ nữ có nhiều đầu dây thần kinh nhạy cảm. Vì thế mà dương vật có chu vi lớn hơn sẽ tạo cảm giác gần gũi hơn với âm đạo khi quan hệ, giúp cho người phụ nữ dễ dàng đạt được cực khoái.

Leung chia sẻ: “Kiểu lựa chọn này của phụ nữ có thể giúp giải thích tại sao dương vật của con người dày bất thường so với các loài linh trưởng khác”.

Tuy phụ nữ yêu cầu rất cao về kích cỡ, thế nhưng họ lại rất kém trong việc ước lượng được kích cỡ của dương vật. Kết quả phần sau của nghiên cứu đã chỉ ra rõ. Họ luôn đánh giá cao dương vật mà họ nhìn thấy. Vì thế mà những người đàn ông đang có ý định đi phẫu thuật để tăng kích cỡ dương vật không cần thiết phải tiến hành sớm nếu người phụ nữ vẫn đang đánh giá cao bạn.

Khánh Hà (Tổng hợp DM, Livescience)