James mới lên 10 nhưng đã có nhu cầu được chuyển giới và toà án đã đồng ý. Song cậu mời chỉ được dùng thuốc hocmon và khi dậy thì mới phẫu thuật. Có lẽ James là người trẻ nhất làm việc này.

Từ nhỏ, mọi người đều bảo James là con gái, và chính bản thân cậu cũng luôn cảm thấy mình là không phải là mình. Nói cách khác, cậu là một cô gái trong thân xác con trai.

Ngay từ nhỏ James đã cảm thấy mình là một cô gái. Ảnh minh họa.

Bố mẹ cậu là người rất hiểu biết về những vấn đề xã hội nên họ quyết định đến toà án gia đình xin phép cho đứa con trai của mình được chuyển giới và bắt đầu được sử dụng các thuốc hocmon để phục vụ cho cuộc phẫu thuật sau này. Bây giờ cậu mới 10 tuổi.

Theo lời kể của bố mẹ James, hai năm gần đây cậu thể hiện nữ tính một cách rõ ràng. Cậu chỉ thích mặc quần áo con gái và khi đi học, cậu “chuyên trị” vào toilet dành cho nữ sinh. Năm 2009, các bác sĩ nhận xét James “nữ tính về mọi mặt”, chỉ trừ cơ quan sinh dục của cậu bé.

Họ nhận định: “Chuyện thay đổi giới tính thường thể hiện rõ rệt nhất ở giai đoạn bắt đầu dậy thì. Chỉ ít năm nữa, chắc chắn ở James sẽ vỡ giọng và lộ hầu nơi cổ. Những sự thay đổi đó, với những người phát triển giới tính sớm như James có thể dẫn đến những chấn thương tâm lý nghiêm trọng, có thể tính đến cả việc tự tử nữa”.

Do đó, bố mẹ cậu quyết định đến toà án với yêu cầu cho cậu chuyển giới và trước mắt được dùng thuốc cần thiết. Cần nói thêm rằng James còn có một cậu em sinh đôi và cậu em này hoàn toàn hài lòng với giới tính của mình. Bố mẹ cũng phải làm “công tác tư tưởng với cả cậu ta nữa. Họ luôn phải nhắc nhở: “Con có chị chứ không phải anh đâu”.

Hiện nay, James dang ở giai đoạn đầu tiên của việc điều trị bằng thuốc và chờ đợi đến khi trưởng thành về giới tính mới được phép phẫu thuật, và lúc đó, một lần nữa, cậu sẽ phải tự mình nộp đơn vì ở tuổi 16, cậu có quyền tự quyết định số phận của mình. Toà án sẽ làm lại giấy khai sinh và mọi giấy tờ cho cậu.

Bảo Châu (Theo Zdorovia.ru)