Một chú sư tử con háu đói đã gặp nạn khi vội vàng lao vào đánh chén một con trâu rừng to lớn, vừa bị đàn sư tử hạ gục.

Trong đoạn video ghi được tại công viên quốc gia Kruger, Nam Phi, chú sư tử con hấp tấp lao tới sau khi bầy "chúa sơn lâm" gồm 18 con dũng mãnh hạ gục trâu rừng. Tuy nhiên, do vụng về và kích thước cơ thể còn nhỏ bé, sư tử con đã bị mắc kẹt ở phía sau xác con mồi và không thể tự giải thoát cho mình.

Sư tử con đã cố gắng quẫy đạp, bật nảy cơ thể và dùng móng vuốt đẩy lui xác trâu rừng, nhưng không nỗ lực nào trong số này thành công. Thực tế, mọi cố gắng khiến con vật phải hít thở nhanh và sâu hơn bình thường. Cuối cùng, tốc độ cử động của chú sư tử non nớt chậm dần và nó nằm im trong vài phút, dường như bất tỉnh.

Các thành viên khác trong đàn ban đầu không chú ý đến hành động của sư tử con, nhưng rốt cuộc cũng phát hiện ra vấn đề và tìm cách cứu nó. Trong lời giải thích đăng kèm dưới video trên Youtube, người quay phim cho biết, khi mọi người quay trở lại vào ngày hôm sau, sư tử con đã thoát ra ngoài.

Xác của trâu rừng vẫn còn nhiều dấu hiệu cho thấy các con sư tử khác trong đàn đã cùng phối hợp cứu sư tử con, bằng cách ăn ruỗng thịt ở phần sau con mồi, tạo đủ chỗ hổng cho nó thoát ra ngoài.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)