Một hướng dẫn viên câu cá người Australia đã ghi lại được khoảnh khắc hiếm gặp trong tự nhiên, khi một con cá sấu đang ngốn ngấu đồng loại.


{keywords}

Warren Smith, hướng dẫn viên câu cá trên đảo quần Tiwi, phía bắc Darwin, Australia kể đã bắt gặp cảnh tượng lạ trong chuyến đi hồi cuối tuần trước. Anh và những người đi cùng vô cùng kinh ngạc khi nhìn thấy một con cá sấu to lớn, dài chừng 5 mét đang ngốn ngấu một con cá sấu nhỏ hơn, dài chừng 3 mét.

{keywords}

Khi ở cách con vật chừng 10 mét, nhóm của Smith quan sát thấy, con cá sấu to lớn dường như đã hoàn thành 2/3 bữa tráng miệng, chỉ có đuôi của con mồi thò ra ngoài chiếc miệng lởm chởm răng sắc nhọn của nó.

Theo lời anh Smith, cá sấu nằm trong số các loài động vật từng được ghi nhận ăn thịt cả đồng loại, đặc biệt trong mùa làm tổ, khi cá sấu mẹ bảo vệ các con.

{keywords}

Năm ngoái, anh Smith từng chụp được ảnh một con cá sấu đang chén thịt một con trâu nặng tới 300 - 400kg trong chuyến đi câu cùng em trai và các con. "Cách hành xử của cá sấu cứ như là nó chẳng thèm đếm xỉa tới trọng lượng của bất cứ thứ gì", anh Smith bình luận.

Cũng trong năm ngoái, người ta cũng quay được cảnh một con cá sấu 7 năm tuổi ăn thịt một con cá sấu họ hàng bé nhỏ hơn. Mặc dù là loài ăn thịt với hàm răng sắc nhọn như dao, nhưng việc ăn thịt đồng loại với lớp da dày vẫn được coi là điều hiếm có ở loài cá sấu.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail, Youtube)