Một phụ nữ Scotland đi lại đây đó với món đồ chơi tình dục dài tới 11cm, mắc kẹt trong cơ thể suốt 10 năm mà không hề hay biết.


{keywords}
Đồ chơi tình dục đã xâm nhập từ âm đạo vào bàng quang của bệnh nhân, rồi cư ngụ ở đó suốt 10 năm. Ảnh: Daily Mail

Người phụ nữ 38 tuổi đã tới Bệnh viện Hoàng gia Aberdeen thăm khám vì bị giảm cân nghiêm trọng, loạng choạng và ngủ lịm. Cô cũng trải qua tình trạng ham muốn tình dục thiếu kiểm soát ở mức độ nhẹ trong vài tuần.

Khi kiểm tra kỹ hơn, các bác sĩ kinh ngạc phát hiện một vật thể lạ xâm nhập vào bàng quang của bệnh nhân từ âm đạo. Việc phẫu thuật loại bỏ dị vật hé lộ, nó là một món đồ chơi tình dục dài 11cm.

Các nhân viên y tế thậm chí sốc hơn khi bệnh nhân nữ tiết lộ, cô đã sử dụng đồ chơi tình dục cùng với bạn đời cách đây 10 năm. Bệnh nhân còn nói, cô đang say rượu vào thời điểm đó và rằng cô không thể nhớ mình đã lấy đồ chơi ra khỏi vùng kín hay chưa.

Theo báo cáo về ca bệnh trên tạp chí The Journal of Sexual Medicin, bệnh nhân có chỉ số IQ bình thường, không có dấu hiệu trầm cảm hay rối loạn tâm thần. Cô cũng không là nạn nhân của bất kỳ sự lạm dụng nào. Tuy nhiên, món đồ chơi tình dục bị "bỏ quên" đã khiến cô hứng chịu thương tổn có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Các bác sĩ cho biết, bệnh nhân nữ nói trên đã bị chứng rò bàng quang - âm đạo (vesicovaginal fistula) hiếm gặp, tức là phát triển một đường dẫn bất thường, cho phép nước tiểu chảy vào âm đạo. Cô cũng bị bệnh thận tắc nghẽn, trong đó một điểm tắc nghẽn ở bàng quang khiến nước tiểu chảy ngược trở lại các quả thận.

Sau khi lấy dị vật ra ngoài, các bác sĩ đã tiến hành chữa trị tổn thương và bệnh nhân đã được ra viện sau đó.

Một bác sĩ tại bệnh viện Aberdeen từ chối bình luận về trường hợp bệnh nhân trên, nhưng xác nhận, việc một di vật lớn đến như vậy xâm nhập vào cơ thể trước sự chứng kiến của nhiều người, bao gồm bệnh nhân và bạn đời, mà không hay biết thực sự rất bất thường. Đây là lần đầu tiên, một món đồ chơi tình dục được ghi nhận bị lãng quên bên trong cơ thể một phụ nữ suốt 10 năm.

Dẫu vậy, đây không phải là khoảng thời gian lâu nhất một dị vật trú ẩn bên trong âm đạo của một phụ nữ. Theo tài liệu y học, một phụ nữ từng nhốt giữ một vật thể lạ trong âm đạo của mình tới 35 năm.

Các vật thể kỳ lạ khác từng được tìm thấy ở khu vực nhạy cảm này trong cơ thể phụ nữ còn có một cái nắp bình keo xịt tóc, một hộp thiếc hình trụ, một cốc nhựa và một món đồ chơi của trẻ em. Một nghiên cứu năm 2009 thậm chí mô tả cách các bác sĩ khám phá một dị vật kích thước 3x5cm trong âm đạo của một cụ bà 72 tuổi, nhưng cả bệnh nhân lẫn các bác sĩ đều không thể xác định vật thể đó là gì.

Theo các chuyên gia, mọi người thường phủ nhận hay biết về sự tồn tại hoặc nguồn gốc của những dị vật như vậy khi chúng được phát hiện lần đầu tiên, do xấu hổ hoặc sợ bị chê cười. Hiện tượng này tương đối phổ biến ở các bệnh nhân mắc hội chứng Münchausen, một chứng bệnh tâm thần, trong đó bệnh nhân giả tạo các triệu chứng để gây chú ý hoặc giành sự thương cảm. Các rối loạn tâm thần, lạm dụng rượu cồn và lạm dụng trẻ em cũng được ghi nhận ở những trẻ em dạng này.

Tuấn Anh (Theo Live Sciece)