Theo trang Pravda của nga, Công ty Du hành vũ trụ tư nhân Virgin Galactic đang tìm thuê những phi công lái được tàu vũ trụ từng có ít nhất 3.000 giờ bay để làm việc cho họ. Kinh nghiệm đã từng bay trong vũ trụ được xem là một lợi thế ưu tiên.

Tàu WhiteKnightTwo.

Virgin Galactic là một công ty do Sir Richard Branson thành lập để kinh doanh dịch vụ tổ chức các chuyến bay thương mại trong vũ trụ cho những hành khách giàu có, muốn trải nghiệm một chuyến bai ấn tượng nhất trong đời. Hiện các công ty này đang ráo riết tuyển những nhà du hành vũ trụ vào đội ngũ nhân viên của mình. 

Công ty đang tìm kiếm các phi công để lái con tàu mang tên SpaceShipTwo. Cùng với một con tàu vừa được chế tạo khác là WhiteKnightTwo, nó sẽ mang những con tàu vũ trụ lên một độ cao nhất định. 

Đội ngũ điều khiển các con tàu du lịch vũ trụ sẽ phải bay huấn luyện trong giai đoạn thử nghiệm, hiện đang chuẩn bị một cách tích cực để khai trương các chuyến bay thương mại đầu tiên  nay mai. 

Đối tượng tuyển lựa là các phi công thử nghiệm đã tốt nghiệp từ những trường hàng không nổi tiếng, có tối thiểu 3.000 giờ bay. Kinh nghiệm lái tàu vũ trụ là một lợi thế, nhưng không phải là điều kiện bắt buộc.

Virgin Galactic đã có kế hoạch đầy thú vị cho những chuyến bay vào vũ trụ song mới ở độ cao dưới quỹ đạo (thoát khỏi sức hút của Trái đất) và trong một thời gian ngắn. Giá vé ước tính cho một chuyến bay là từ 200.000 đến 300.000 bảng Anh/người. 

SpaceShipTwo dựa trên thiết kế của SpaceShipOne, là con tàu vũ trụ đầu tiên đã chứng minh tính khả thi trong việc đưa người lên vũ trụ. 

Tuấn Hà