Một nông dân Nga đang "gây sốt" cộng đồng mạng sau khi đoạn video ghi lại cảnh ông gom dồn cả đàn vịt thành đội hình trật tự đi vào chuồng chỉ bằng cách ra lệnh, được đăng tải trên trang Youtube.

Trong đoạn video, người đàn ông bước ra khỏi ngôi nhà được dùng làm chuồng nuôi nhốt vịt và bắt đầu hét gọi những con vịt trắng đang kiếm ăn tha thẩn trong mảnh sân bên ngoài.

Tiếp sau mỗi khẩu lệnh của người đàn ông, những con vịt đang đứng rải rác trước đó sẽ ngay lập tực dồn tụ lại thành đội hình. Trong khi ông tiếp tục hô khẩu lệnh, cả đàn vịt nhanh chóng nối đuôi nhau trật tự đi vào chuồng.

Kể từ khi được đăng tải lên trang Youtube hồi đầu tuần này, đoạn video về "bậc thầy" chăn vịt nói trên đã thu hút tới hơn 1 triệu lượt xem. Hiện vẫn chưa rõ, đoạn video được quay ở đâu và khi nào.

Nhiều người bình luận, đoạn video rất vui nhộn và tỏ ra thán phục tài huấn luyện "đội quân vịt" của người đàn ông nói tiếng Nga xuất hiện trong đó.

Một tài khoản có tên HighWarlordJC nhận định, các con vịt đã được huấn luyện để phục tùng người nông dân. Theo người này, đối với đa số động vật, chúng ta nên tạo ra cùng một âm thanh khi làm điều gì đó với chúng, chẳng hạn như cho ăn, cho phép chúng vào nhà, .... Cứ như vậy, các con vật sẽ nhận biết âm thanh đó có nghĩa là gì và gắn nó với hành động mà chúng ta mong muốn.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)