Các bí mật đen tối ẩn giấu trên bề mặt Mặt trăng từ lâu đã là chủ đề yêu thích của những người theo thuyết âm mưu. Hiện, một người dùng Youtube tin rằng, anh ta vừa có một khám phá chấn động từ các hình ảnh vệ tinh của ứng dụng Google Moon: một người ngoài hành tinh đang lẩn khuất trong các hố sâu trên Mặt trăng.

Đoạn video do tài khoản Wowforreel đăng tải trên Youtube tập trung khắc họa cái mà anh ta gọi là một người ngoài hành tinh đang đi lại trên bề mặt Mặt trăng. Đoạn video đã thu hút tới hơn 2 triệu lượt xem chỉ trong không đầy một tháng.

Wowforreel kể, anh bắt đầu điều tra về cái bóng kỳ lạ sau khi nhận được gợi ý trực tuyến từ một người dùng web khác có tên Jasenko. Wowforreeel tuyên bố trên trang UFO Sighting Daily: "Một điểm tối có hình dáng bất thường mà anh ấy (Jasenko) quan sát được trên Google Moon trông giống như cái bóng do một vật thể hoặc người đứng thẳng, to lớn tạo ra. Ban đầu, tôi từng nghĩ nó có thể được vẽ thêm vào, nhưng sau khi kiểm tra trên Google Moon, dù đó là gì thì nó vẫn còn ở đó".

Hình dáng kỳ lạ hiện vẫn có thể quan sát được trên ứng dụng Google Moon ở tọa độ 27°34’26,35″ Bắc 19°36’4,75″ Tây.

Rất nhiều hình ảnh vệ tinh về Mặt trăng được Google Moon sử dụng do Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cung cấp. Tuy nhiên, NASA hiện vẫn chưa tiết lộ, họ tin hình bóng lạ chính xác là gì.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, lời lý giải khả dĩ nhất cho vụ "bóng người trên Mặt trăng" là một hiện tượng tâm lý có tên gọi Pareidolia. Đây là một ảo giác tâm lý đánh lừa não bộ, khiến chúng ta nhìn thấy những khuôn mặt hoặc hình thù quen thuộc trong các bối cảnh xa lạ.

Tom Rose, một chuyên gia giải mã các hiện tượng bất thường, viết trên tạp chí Examiner rằng, hình bóng bí ẩn do Wowforreel phát hiện có điểm giống đến kỳ lạ "Tượng người khổng lồ của đảo Rhodes" trước khi pho tượng cổ này bị đổ sụp trong một trận động đất dữ dội vào năm 226 trước Công nguyên.

Đây không phải là lần đầu tiên Wowforreel khẳng định khám phá ra vật thể lạ sau khi đào xới những hình ảnh về Mặt trăng qua ứng dụng của Google. Chẳng hạn như, hồi tháng 1, tài khoản này đã chỉ ra những hình ảnh gây tranh cãi, khiến không ít người tin là một căn cứ bí mật hoặc tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh trên Mặt trăng.

Tuy nhiên, trang Tech and Gadget News đã nhanh chóng bác bỏ quan điểm này, và khẳng định đó chỉ là hình ảnh tàu vũ trụ được chế tạo bằng công nghệ máy bay do thám bí mật siêu hiện đại, lớn hơn bất kỳ phi cơ phổ biến nào khác trên Trái đất hiện nay.