Ngày càng có nhiều bậc phụ huynh muốn những đứa con mới sinh của họ được trải nghiệm cảm giác thư giãn tuyệt đối tại một cơ sở spa chuyên dành cho trẻ nhỏ.

Ý tưởng về “spa cho trẻ em” không phải mới xuất hiện. Tuy nhiên, các cơ sở chuyên biệt này hiện ngày càng được ưa chuộng khi các bà mẹ quả quyết rằng, trải nghiệm tại những nơi này giúp con của họ thư giãn và ngủ ngon hơn.

Tại một spa kiểu mới ở thành phố Houston, bang Texas, Mỹ, những đứa trẻ từ 2 tuần tuổi tới 8 tháng tuổi được mặc bỉm chống thấm nước, rồi được cho đep một chiếc phao kép hình tròn để nâng đỡ cổ và đầu.

Việc trôi nổi an toàn trong bể cho phép bọn trẻ cử động chân và tay như quả lắc và chơi đùa dưới nước khoảng 25 phút. Cha mẹ các em sau đó sẽ được hướng dẫn thực hiện một quy trình mát xa nhẹ nhàng cho con.

Mỗi lần trải nghiệm kéo dài 1 giờ đồng hồ như trên tiêu tốn 65 USD.

Kristi Ison, chủ tiệm spa cho trẻ em ở Houston, kể bà đã khai trương cơ sở này tại nhà riêng vào tháng 10 năm ngoái, nhưng nó được ưa chuộng tới mức đến tháng 2 năm nay đã phải mở rộng dịch vụ và hiện có khoảng 300 khách hàng.

Bà Ison đang có kế hoạch mở thêm 10 chi nhánh spa nữa trên khắp nước Mỹ vào đầu năm 2015. Doanh nhân này nói đã có thêm động lực để phát triển kinh doanh khi nghe các bậc phụ huynh kể về việc, con của họ khỏe mạnh và nhanh nhẹn hơn như thế nào, cũng như việc chúng ngủ ngon và ăn uống tốt hơn ra sao sau khi đi spa.

Amanda Blackwell, bà mẹ đã đưa cô con gái 6tháng tuổi của mình đi spa 3 – 4 lần/tuần, tiết lộ, cô sẵn sàng trả tiền để con có được trải nghiệm thú vị.

Cô Blackwell bộc bạch: “Chắc chắn không phải ai cũng đủ khả năng tài chính để chi trả tiền cho con nhỏ thường xuyên đi spa chuyên dụng. Tôi may mắn đã có thể làm được điều đó. Đối với tôi, sự yên bình của con gái đáng giá hơn mọi tài sản trên thế gian.

Là người lớn, tôi thích đi spa. Tại sao chúng ta không dạy con cái của mình yêu thích các môi trường thanh bình hơn? Chúng ta quen gắn chặt chúng trong những môi trường hỗn độn như các lớp trông trẻ hoặc lớp học nhạc. Tại sao không dạy chúng thứ giãn?”.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)