Nhiều người đạp xe đi làm tuyên bố, họ vui vẻ hơn, làm việc năng suất hơn và đặc biệt là cải thiện được đời sống tình dục hơn so với khi dùng các phương tiện giao thông khác.

{keywords}

Một cuộc khảo sát quy mô tại Anh đã hé lộ các tác dụng tuyệt vời của việc sử dụng xe đạp thay thế cho những phương tiện di chuyển khác trong đời sống hàng ngày của mọi người.

Ngoài việc góp phần bảo vệ môi trường, đại đa số những người được hỏi đều cảm thấy hạnh phúc hơn trong nhiều khía cạnh cuộc sống, kể từ khi rời bỏ xe hơi và các phương tiện giao thông công cộng để đi xe đạp.

Cụ thể là, có tới 89% người tham gia khảo sát nói, việc đạp xe từ nhà tới nơi làm việc và từ chỗ làm việc về nhà giúp họ rũ bỏ được những căng thẳng của công việc, phát triển tâm trạng dễ chịu với đồng nghiệp, bạn bè, vợ/chồng và người thân trong gia đình.

Do đó, 66% cho rằng, các mối quan hệ của họ đã được cải thiện kể từ khi họ bắt đầu đi xe đạp. Trong khi 39% quả quyết, việc di chuyển như thế này cũng là một cách tập luyện, mang tới cho họ thêm năng lượng và hưng phấn cho “chuyện ấy” ở chốn phòng the.

Không chỉ trong đời sống riêng tư, những người từ bỏ các phương tiện khác để dùng xe đạp cũng nhận thấy sự cải thiện trong các lĩnh vực khác. Gần ½ số người được hỏi tiết lộ, họ cảm thấy có thể đảm đương khối lượng lớn công việc dễ dàng hơn kể từ khi bắt đầu đạp xe đi làm. 82% khẳng định bản thân ít thấy căng thẳng hơn.

1/3 số người tham gia khảo sát thậm chí tuyên bố, họ thấy mình sáng tạo hơn và nảy sinh vô số ý tưởng hay khi di chuyển bằng xe đạp. Trong khi đó, 15% cũng bày tỏ suy nghĩ rằng, sự nghiệp của họ đang tiến triển nhanh hơn những đồng nghiệp không đi xe đạp.

Kết quả khảo sát trên là các tin tức tốt lành, tạo động lực khuyến khích nhiều người hơn nữa đội ngũ những người đạp xe đi làm, để được hưởng vô số lợi ích từ việc di chuyển trên xe 2 bánh.

Dame Sarah Storey, vận động Paralympic giàu thành tích nhất của Anh và cũng là đại sứ cho chiến dịch Đạp xe đi làm tại nước này, nhấn mạnh: “Việc tập luyện thể dục thể thao hàng ngày lâu nay đã được chứng minh tăng nguồn năng lượng của mọi người, dẫn tới hiệu suất lao động và sự tập trung lớn hơn. Vì vậy, sẽ hoàn toàn hợp lý khi những người chọn đạp xe đi làm thăng tiến sự nghiệp nhanh chóng hơn, vì họ hoạt bát, năng nổ và làm việc hiệu quả hơn phần còn lại lực lượng lao động”.

Tuấn Anh (theo Daily Mail)