Bất chấp việc chúng thuộc về hai loài động vật hoàn toàn khác nhau và có khác biệt rất lớn về đời sống, một con cú và một con mèo đã trở thành "tri kỷ" của nhau suốt một thời gian dài.


"Nàng" mèo Forbi và "chàng" cú Cleo đã gắn bó với nhau từ rất lâu. Chúng đều là thú cưng của nhà sinh vật học Brazil André Costa.

Một đoạn video mới được ông Costa cho đăng tải lên trang Youtube đã khiến người xem kinh ngạc về mối quan hệ thân tình, đẹp như thơ giữa mèo và cú. Cũng giống như trong bài thơ "Cú và mèo" của Edward Lear năm 1871, Cleo và Forbi chung sống hòa bình và thường xuyên chơi đùa vui vẻ với nhau.

Trong đoạn video, "nàng" mèo âu yếm sục mõm vào má "chàng" cú trước khi dùng chân cào nhẹ tình cảm vào cơ thể bạn. Trong khi đó, "chàng" cú dịu dàng ngắm nhìn bạn vặn vẹo thân hình làm dáng và ve vãn mình.

Chỉ trong một thời gian ngắn được đăng tải, đoạn video về Cleo và Forbi đã thu hút hàng chục ngàn lượt người xem và chia sẻ. Viết trên trang Facebook cá nhân, nhà sinh vật học Costa bày tỏ hy vọng, sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng chứng minh hiện vẫn còn nhiều người có tình yêu và quan tâm đến loài vật.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)