Một con tê giác mồ côi đã kết bạn với một con cừu. Điều ngạc nhiên hơn là, tê giác bắt đầu bắt chước cách đi đứng và các bước nhảy của bạn tri kỷ, khiến nhiều khán giả cho rằng nó có thể đang "hoang tưởng" mình là cừu.

Tình bạn khác loài giữa tê giác con Gertjie (biệt danh "G bé nhỏ") và chú cừu Lammie nảy nở tại Trung tâm nuôi dưỡng Các loài động vật bị đe dọa Hoedspruit (HESC) ở Nam Phi.

HESC là tổ chức chuyên phục hồi chức năng cho các động vật bị mồ côi hoặc bị thương. Tê giác Gertjie đã được đưa tới cơ sở của HESC sau khi người ta tìm thấy nó nằm cạnh xác mẹ, một nạn nhân của bọn săn bắt trộm.

Theo Quỹ bảo vệ thiên nhiên quốc tế (WWF), nạn săn bắt trộm đã gia tăng đáng kể trong vài năm trở lại. Hàng trăm con tê giác châu Phi đã bị những kẻ săn bắt trộm giết hại để lấy ngà.

May mắn là, Gertjie đã phát triển tốt dưới sự chăm sóc của các nhân viên HESC. Đoạn video ghi lại những khoảnh khắc chơi đùa vui vẻ giữa chútê giác mồ côi này với bạn cừu, vốn được các nhân viên HESC quay và cho đăng tải trên Youtube, đã giúp nó trở thành "sao" trong cộng đồng mạng.

Những người chăm sóc nói, đoạn video cũng nhằm nâng cao nhận thức của công chúng về nạn săn bắt trộm tê giác.

Tuấn Anh (Theo Huffington Post, Daily Mail)