Nhện khổng lồ dùng răng nanh sắc nhọn cắn vào cổ tắc kè cho tới khi con mồi không còn khả năng kháng cự.

{keywords}

Đoạn clip dài 3 phút, được cho là quay tại một vùng ở châu Á, đã ghi lại cảnh tượng nhện khổng lồ dùng răng nanh cắn sâu vào cổ tắc kẻ. Trước đòn tấn công ác hiểm của kẻ săn mồi, tắc kè không có cơ hội thoát thân và chấp nhận trở thành mồi ngon cho nhện.

Được đăng tải ban đầu trên trang mạng LiveLeak ngày 21/10, đoạn clip cho đến nay đã phát tán khắp các trang tin tức, mạng xã hội và trang chia sẻ video khác, thu hút hàng triệu lượt người xem.

Một thành viên của trang LiveLeak ở Australia đã phát hiện nhện trong đoạn clip là loài nhện săn. Thành viên này viết: “Chúng trông rất đáng sợ, nhưng thực tế không cắn người và chúng sẽ giúp bảo vệ ngôi nhà của chúng ta khỏi côn trùng cũng như tắc kè”.

Giống như phần lớn loài nhện khác, nhện săn sử dụng nọc độc để làm tê liệt con mồi trước khi ăn thịt chúng. Vì thế khi bị cắn vào cổ, con tắc kè tội nghiệp không có khả năng kháng cự.

Theo trang Wikipedia, vết cắn của nhện săn nói chung không gây nguy hiểm tới tính mạng con người. Chúng gây sưng tấy và đau quanh vết cắn, nhưng cũng có trường hợp gây nôn mửa, đau đầu, tim đập nhanh,...

Hà Hương (Theo Daily Mail)